Ngày đăng : 29-03-2017 - Lượt xem : 118

Phá thai không an toàn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua những kiến thức bổ ích được chia sẻ trong bài viết sau.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào ở bên trong phát triển và xâm lấn ra ngoài cổ tử cung bị viêm nhiễm do sự phát triển quá mức của các vi nấm, vi khuẩn hoặc những tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục khác.

Phá thai tại những cơ sở y tế không đảm bảo những điều kiện an toàn, tay nghề bác sĩ kém… sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Sót nhau, sót thai, nhiễm trùng tử cung sau phá thai. Từ đó, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi phá thai nếu không được phát hiện kịp thời rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới như:

Viêm nhiễm các cơ quan sinh sản

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây tăng tiết dịch âm đạo cũng như làm tăng khả năng phát triển của một số loại vi khuẩn như: Trùng roi, nấm, tạp khuẩn, hoặc các tác nhân gây những bệnh lây truyền qua đường tình dục (Chlamydia, lậu, mụn rộp sinh dục...) ở cổ tử cung.

Những tác nhân này có là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm các cơ quan sinh sản như: Viêm tắc ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…

Làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung còn ảnh hưởng đến việc di chuyển của tinh trùng cũng như phá hủy môi trường bên trong âm đạo. Điều này khiến tinh trùng khó di chuyển hay thậm chí bị tiêu diệt ngay khi vừa vào đến âm đạo, không có cơ hội tiếp cận và thụ tinh với trứng. Từ đó làm giảm tỷ lệ thụ thai hay thậm chí dẫn đến vô sinh.

Làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

Bản thân các lộ tuyến cổ tử cung là những tổn thương lành tính, tuy nhiên nếu những tổn thương này phát sinh và kéo dài nhiều năm có thể tạo điều kiện cho các thể bào ung thư phát triển tại cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai có nguy hiểm không?

Như vậy, có thể nhận thấy những ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đến sức khỏe nữ giới là khá nặng nề. Do đó, để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh chị em phụ nữ nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, hạn chế phá thai hay thực hiện phá thai an toàn, quan hệ tình dục lành mạnh và nhẹ nhàng… Bên cạnh đó, khi mắc bệnh các chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung các chị em hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, đây là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa an toàn, chất lượng tại TPHCM.

Hơn nữa, phòng khám chúng tôi đã chữa trị thành công cho nhiều trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhờ áp dụng phương pháp dao Leep. Đây là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tiên tiến và có nhiều ưu điểm như:

➣ Định vị chính xác vùng vùng viêm nhiễm cần loại bỏ, ít gây tổn thương sang khu vực xung quanh.

➣ Ít để lại sẹo trên bề mặt cổ tử cung cũng như ít để lại các di chứng.

➣ Vết thương nhỏ rất thích hợp cho những chị em có kế hoạch sinh con.

➣ Thao tác đơn giản, quá trình thực hiện thủ thuật ngắn diễn ra trong thời gian ngắn, sức khỏe nhanh chóng hồi phục.

Với những thông tin trên, nếu nữ giới còn có thắc mắc gì thì vui lòng click vào khung chat để được các bác sĩ trực tiếp giải đáp.