Thời gian khám bệnh

Thứ 2 - CN

8h - 20h00 ( tất cả các ngày )

Uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt ?

Ngày đăng : 02-12-2016 - Lượt xem : 225

Khi thiếu nước, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, nguy cơ hình thành bệnh sỏi thận hay thậm chí còn dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Việc uống nước đúng cách và cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể tưởng chừng như khá đơn giản, thế nhưng không phải ai cũng biết uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt ? Vì hàm lượng nước chính xác cần uống mỗi ngày còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, nước đóng vai trò quan trọng giúp sự trao đổi chất diễn ra không ngừng trong cơ thể. Nhờ nước mà tất cả các chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể và dễ dàng chuyển vào máu dưới dạng dung dịch.

Uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt ?

Uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt ?

Trường hợp uống không đủ nước sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của tế bào, cũng như chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể, làm tích lũy nhiều chất độc hại khiến suy giảm chức năng thận. Đặc biệt, người không được cung cấp đủ nước thường xuất hiện cảm giác mệt mỏi, đau đầu, táo bón và dễ hình thành sỏi thận…

Theo nghiên cứu từ Viện y học việc uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt còn phải phụ thuộc vào cơ thể, độ tuổi và thể chất của từng người khác nhau.

Hàm lượng nước cần thiết đối với một người trưởng thành

Về công thức, lượng nước cần cho 1 kg cơ thể trong điều kiện bình thường là 40ml. Do đó, một người nặng 50kg mỗi ngày cần uống khoảng 2 lít nước. Trung bình một ngày, mỗi người thường mất 3 cốc nước qua việc đi tiểu, 2 cốc khác qua việc hít thở và thải mồ hôi.

Vì thế, theo khuyến cáo thì hàm lượng nước cung cấp cho cơ thể có thể cao hơn một chút so với bình thường để đảm bảo cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước.

Hàm lượng nước cần thiết cho người hoạt động thể chất

Khi tham gia vào bất cứ hoạt động thể chất nào thì việc đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường là không thể tránh khỏi. Do vậy, cần hấp thụ thêm nước để bù lại cho lượng chất lỏng đã mất, nước là loại đồ uống chứa nhiều các chất điện giải, đồng thời chứa ít cacbohydrat và ít đường. Nên đối với những người tham gia vào các hoạt động thể chất hay tập luyện thể thao thì ít nhất cần bổ sung 50 – 60 ml nước cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Với những bài tập có cường độ cao kéo dài hơn một giờ đồng hồ, người tập cần bổ sung ít nhất 4 – 5 cốc nước vào chế độ ăn uống của mình.

Uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt ?

Uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt cho cơ thể

Hàm lượng nước cần thiết khi đang mắc bệnh

Nếu đang bị sốt, nôn mửa hay vàng da, người bệnh cố gắng uống càng nhiều nước càng tốt. Ngoài ra, có thể bổ sung các chất lỏng tốt cho sức khỏe như các loại nước ép, nước dừa để bù đắp cho hàm lượng nước đã mất. Trường hợp bị tiêu chảy, phụ thuộc vào sức chịu đựng của người bệnh cần uống ít nhất 1 – 2 lít nước/ngày để lấy lại được độ ẩm và muối.

Hàm lượng nước cần thiết cho người giảm cân

Việc uống nước còn có khả năng kiềm chế sự ngon miệng và xa hơn đó là hỗ trợ cho những nỗ lực giảm cân. Do đó, nếu đang đặt mục tiêu giảm cân thì nên uống 12 – 13 cốc nước mỗi ngày. Uống nước còn giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó có thể giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Lưu ý: Cung cấp đủ hàm lượng nước cho cơ thể là rất tốt. Tuy nhiên, không phải uống càng nhiều nước thì sẽ hoàn toàn có lợi. Uống quá nhiều nước trong 1 ngày sẽ gây áp lực cho thận, khiến thận phải làm việc nhiều, gây loãng các chất điện giải trong máu, lượng natri bị hạ thấp cùng nhiều lý do chuyên môn khác khiến bạn có thể bị “ngộ độc nước“.

Mọi thắc mắc về vấn đề liên quan đến uống bao nhiêu nước một ngày là tốt, bạn đọc có thể nhấn vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ nhiệt tình.

Tư vấn online