Ngày đăng : 23-02-2017 - Lượt xem : 142

Tinh trùng bị đông đặc là hiện tượng thường gặp ở nam giới và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy, tại sao tinh trùng lại bị đông đặc và tinh trùng đặc như keo có ảnh hưởng gì không? Để có đáp án cho câu hỏi này, cánh mày râu hãy cùng tham khảo những thông tin bổ ích được chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé.

Tinh trùng đặc như keo có ảnh hưởng gì không?

Các bác sĩ phòng khám chúng tôi cho biết, bình thường tinh trùng có màu trắng, đôi khi hơi đục như nước cơm hay có màu vàng nhạt, khi vừa được phóng ra bên ngoài thì nó hơi sánh nhưng sau đó thì loãng ra.

Tinh trùng đặc như keo là hiện tượng tinh trùng, tinh dịch không hóa lỏng sau khi phóng tinh trong khoảng 5 - 30 phút. Hiện tượng này có thể là một trong những triệu chứng của các bệnh nam khoa, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của cánh mày râu, cụ thể như:

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Tinh trùng đông đặc lại có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: Viêm ống dẫn tinh, bộ phận sinh tinh (túi tinh, tuyến tiền liệt)… Các bệnh lý này khá nguy hiểm, nếu không sớm được chữa trị sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh lý và sinh sản của cánh mày râu.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Khi mắc chứng tinh trùng đặc, nam giới thường có biểu hiện như: Tinh dịch có độ dính cao và có mùi tanh khó chịu, đau khi xuất tinh, khó khăn khi quan hệ tình dục, đôi khi còn xuất tinh ra máu… Từ đó, khiến nam giới luôn cảm thấy tự ti, e ngại khi giao tiếp hay quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, tinh dịch đông đặc còn khiến nam giới cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng tới chuyện “chăn gối”, thậm chí có thể gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Theo thống kê, hiện nay có khoảng 10% nam giới bị vô sinh do tinh trùng đông đặc hoặc không thể hóa lỏng. Bởi vì, khi tinh trùng đông đặc, chúng không thể di chuyển cũng như suy yếu dần, thậm chí là chết đi. Điều này khiến tinh trùng không thể đi sâu vào bên trong âm đạo, tiếp cận và thụ tinh với trứng, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Tinh trùng đặc như keo có ảnh hưởng gì không?

Để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân, khi mắc chứng tinh trùng đông đặc nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh, từ đó có phác đồ điều trị thích hợp.

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả hiện tượng tinh trùng vón cục, cánh mày râu nên đến ngay phòng khám chúng tôi, đây là một trong những địa chỉ chuyên khám và chữa các bệnh viêm nhiễm nam khoa uy tín và chất lượng trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn có nhiều ưu điểm mà nam giới khó có thể tìm thấy ở những cơ sở y tế khác như:

➣ Phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện nghi và được trang bị các thiết bị y tế hiện đại.

➣ Quy tụ các bác sĩ nam khoa có chuyên môn, trình độ cao cũng như giàu kinh nghiệm.

➣ Hồ sơ bệnh án cũng như thông tin cá nhân được bảo mật an toàn, nghiêm ngặt.

➣ Quy trình thăm khám và điều trị bệnh rõ ràng, nhanh chóng, thủ tục đơn giản.

Với những thông tin trên, nếu nam giới còn bất kỳ thắc mắc gì về những ảnh hưởng của tình trạng tinh trùng đặc như keo, xin vui lòng click vào bảng chat để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn.