Thời gian khám bệnh

Thứ 2 - CN

8h - 20h00 ( tất cả các ngày )

Tết đến cần trang bị gì cho sức khỏe ?

Ngày đăng : 05-12-2016 - Lượt xem : 165

Thông thường khi đến dịp lễ Tết, mọi người hay cho phép mình ăn uống và vui chơi thoải mái để hòa mình vào không khí vui tươi. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe thật tốt cho bản thân và gia đình của mình, mọi người nên trang bị những kiến thức cần thiết để có thể hưởng một cái tết trọn vẹn. Vậy tết đến cần trang bị gì cho sức khỏe?

Tết đến cần trang bị gì cho sức khỏe ?

Tết đến cần trang bị gì cho sức khỏe ?

Tết đến cần trang bị gì cho sức khỏe ?

Một vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp mọi người có được một sức khỏe tốt để bắt tay thực hiện nhiều dự định trong năm mới.

Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ

Trong những ngày Tết, thực đơn của các gia đình chắc chắn sẽ không thể thiếu các món ăn hấp dẫn như thịt kho tàu, bánh chưng, bánh tét... Những món ăn này có thể dẫn đến tăng cân, tăng cholesterol máu, dễ mắc các bệnh tim mạch. Vì thế, nên hạn chế ăn thức ăn nhiều mỡ, chia bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ, chú ý nên ăn thêm nhiều rau xanh.

Cẩn thận khi tiếp xúc với gia cầm sống

Trong mâm cỗ ngày Tết không thể thiếu được món thịt gà. Tuy nhiên, việc giết mổ và chế biến gia cầm trong thời gian này có nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm rất cao. Khi giết mổ cần đeo khẩu trang, găng tay và sử dụng chất tẩy rửa. Đặc biệt, nấu chín kỹ thịt và rửa tay với xà phòng trước và sau khi tiếp xúc với gia cầm sống.

Ăn chín, uống sôi

Không chỉ trong những này Tết, mọi người nên duy trì một số thói quen này ngay cả trong sinh hoạt hằng ngày để giúp phòng tránh ngộ độc thực phẩm. Nên để riêng thực phẩm sống và chín, nấu chín kỹ thức ăn, chỉ dùng nước sạch và thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn.

Tết đến cần trang bị gì cho sức khỏe ?

Tết đến cần trang bị gì cho sức khỏe ?

Uống nhiều nước

Thông thường trong những tiệc ngày Tết, mọi người thường hay uống nước ngọt hoặc rượu bia nhiều hơn nước lọc. Bên cạnh đó, còn có thể kể đến những thức uống khác như trà, cà phê… thực chất đây chỉ là những loại nước giúp giải khát chứ không thể bổ sung nước cho cơ thể tốt bằng nước lọc. Vì vậy, hãy cố gắng uống nhiều nước lọc trong ngày để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Đảm bảo an toàn giao thông

Trong những ngày lễ Tết, xe cộ thường rất đông đúc nên cần chú ý cẩn thận trong việc điều khiển xe trên đường, lưu ý đừng bao giờ lái xe sau khi đã uống rượu bia. Đội mũ bảo hiểm đúng quy cách để hạn chế tối đa thương tích vùng đầu và tử vong khi có va chạm xảy ra.

Tập thể dục mỗi ngày

Mỗi ngày nên dành ra ít nhất 15 phút cho việc luyện tập thể dục, những động tác vận động toàn thân sẽ góp phần tiêu hao lượng calo thừa trong cơ thể và giúp tinh thần sảng khoái.

Ngoài những cách bảo vệ sức khỏe trong những ngày tết như trên thì quan trọng là mỗi người cần ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bằng cách thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể sớm phát hiện ra những trục trặc ở cơ thể, từ đó lên phương án điều trị kịp thời nhằm tránh những rủi ro cho sức khỏe sau này.

Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia sức khỏe về những kiến thức cần thiết cho việc giữ gìn sức khỏe ngày tết. Hy vọng rằng sẽ giúp mọi người có được một mùa xuân vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc.

Chuyên mục Mẹo vặt sức khỏe gia đình đã chia sẻ bài viết hữu ích cho bạn đọc. Cảm ơn các đọc giả đã quan tâm theo dõi, nếu vẫn còn thắc mắc những vấn đề có liên quan đến nội dung trên, hãy nhấn vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ tận tình, miễn phí.

Tư vấn online