Thời gian khám bệnh

Thứ 2 - CN

8h - 20h00 ( tất cả các ngày )

Tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn ?

Ngày đăng : 07-12-2016 - Lượt xem : 151

Có những thời điểm tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp cho chúng ta cải thiện tốt hơn về sức khỏe cũng như tinh thần, đồng thời tối đa hóa lượng calo bị đốt cháy. Tuy nhiên, có những thời điểm chúng ta nên tránh tập thể dục, vì nó có thể gia tăng nguy cơ chấn thương và bệnh tật. Vậy nên với thắc mắc tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn ? của mọi người sẽ được giải đáp rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn ?

Tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn ?

Tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn ?

Từ trước đến nay, nhiều người vẫn giữ suy nghĩ rằng, tập thể dục thể theo vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Thế nhưng, thực tế thì chúng ta tập thể dục và thể thao vào buổi sáng hay buổi chiều đều mang lại lợi ích cho sức khỏe. Do đó, mọi người có thể chủ động lựa chọn thực hiện luyện tập vào buổi sáng, trưa hoặc tối tùy thuộc vào lịch sinh hoạt của mỗi cá nhân.

➣ Tập thể dục buổi sáng: Lợi ích là giúp xương khớp và cơ bắp của chúng ta được khởi động, bôi trơn sẵn sàng cho một ngày mới làm việc hiệu quả. Buổi sáng cũng chính là thời điểm không khí mát mẻ và trong lành, nên người tập thể dục buổi sáng sẽ cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu ý không nên tập thể dục buổi sáng quá sớm, tức là khi trời vẫn còn tối, mà hãy ra khỏi nhà khi trời vừa bắt đầu sáng. Tránh tình trạng dậy quá sớm khi ngủ chưa đủ giấc, sẽ dễ dẫn đến tình trạng uể oải, mệt mỏi cơ thể vào cuối ngày.

➣ Tập thể dục buổi chiều: Đây được xem là lựa chọn hoàn hảo đối với hầu hết những người làm việc cả ngày trong văn phòng. Để bù lại cho cả ngày dài làm việc mệt mỏi, họ sẽ ăn tối và vận động giải tỏa năng lượng cơ thể. Qua đó, dân công sở có thể giảm được năng lượng dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa hiệu quả bệnh béo phì hay mỡ máu. Ngoài ra, buổi chiều là thời gian mọi người có thể kết hợp giữa việc tập luyện thể dục thể thao với giao lưu bạn bè, không chỉ có lợi cho thể chất mà còn tốt cho tinh thần.

Tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn ?

Tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn ?     

Những điều nên tránh thực hiện trong luyện tập thể dục thể thao, mà mọi người cần tham khảo thêm:

➣ Tránh tập thể dục khi cơ thể có các triệu chứng cúm: Bởi vì giai đoạn này có thể khiến cơ thể chúng ta bị mất nước và mất nhiều thời gian hồi phục hơn.

➣ Không nên tập thể dục khi cơ bắp bị đau nhức: Vì nó sẽ hạn chế phạm vi chuyển động của chúng ta, gây ra nhiều áp lực hơn cho gân và dây chằng, từ đó tăng nguy cơ bị chấn thương.

➣ Sau khi ăn no không nên tập thể dục ngay, mà nên đợi sau khoảng 2 tiếng. Như vậy sẽ tráng được tình trạng bị chuột rút, đầy hơi hoặc tiêu chảy.

➣ Sẽ sai lầm khi chúng ta tập luyện thể dục thể thao khi thời tiết quá nắng nóng, vì rất dễ bị chuột rút, kiệt sức do nhiệt hay thậm chí là sốc nhiệt.

Trên đây là tất cả những thông tin chia sẻ về vấn đề tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn ? cũng như một số điều cần tránh thực hiện trong quá trình luyện thể thể dục thể thao. Nhằm mang đến một sức khỏe toàn diện và không lo bị chấn thương khi luyện tập.

Nếu mọi người vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến nội dung này, đừng quên nhấp vào khung chát bên dưới, sẽ được các bác sĩ, chuyên gia hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Tư vấn online