Ngày đăng : 24-02-2017 - Lượt xem : 212

Tinh trùng loãng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng vô sinh ở nam giới. Vậy đâu là nguyên nhân khiến chất lượng và số lượng tinh trùng bị giảm sút? Quan hệ nhiều tinh trùng có bị loãng không? Hãy cùng các bác sĩ chuyên nam khoa làm rõ thắc mắc này qua nội dung bài viết bên dưới.

Quan hệ nhiều tinh trùng có bị loãng không?

Các bác sĩ cho biết, mặc dù chuyện chăn gối có thể giúp cả nam và nữ giới thỏa mãn nhu cầu sinh lý và có cảm giác thăng hoa hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, nam giới chỉ nên quan hệ với một tần suất hợp lý, để tránh gây tiêu hao năng lượng, ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống.

Bên cạnh đó, dù chưa có tài liệu nào khẳng định quan hệ nhiều sẽ khiến tinh trùng bị loãng. Thế nhưng, nếu nam giới quan hệ và xuất tinh với một tần suất dày đặc sẽ dẫn đến tình trạng suy sinh dục, cạn kiệt tinh trùng do chúng không có đủ thời gian để tái tạo lại và phát triển, làm tăng nguy cơ mắc chứng tinh trùng loãng.

Ngoài ra, hiện tượng tinh trùng bị loãng ở nam giới còn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như:

➣ Tinh hoàn ẩn - là hiện tượng bẩm sinh, do khi các bé trai vừa mới sinh ra tinh hoàn vẫn nằm trong ổ bụng và không thể di chuyển xuống bìu. Từ đó khiến tinh hoàn không thể sinh tinh dù nó vẫn có khả năng chế tiết được hormone testosterone.

➣ Búi tĩnh mạch bị giãn, khiến nhiệt độ ở bìu tăng cao và gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh.

➣ Các bệnh ứ dịch màng tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… cũng gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh, khiến tinh trùng loãng hơn bình thường.

➣ Nam giới mắc các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virus như: Quai bị, đậu mùa, thủy đậu, giang mai, lậu… có thể gây teo hoặc hoại tử tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng và hoạt động của nó. Từ đó dẫn đến tình trạng tinh trùng loãng.

➣ Tinh hoàn bị nhiễm độc từ tia phóng xạ, thuốc chống ung thư, thuốc kháng sinh, thuốc điều trị đau dạ dày hay cao huyết áp… đều gây ảnh hưởng đến việc sinh tinh. Nghiêm trọng hơn là những loại thuốc này còn có thể khiến tinh hoàn mất đi khả năng sinh tinh, gây suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, khiến tinh trùng ngày càng loãng.

➣ Chế độ ăn thiếu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin A, B, C, D, E có thể gây thiếu hụt tinh trùng cũng như khiến chúng ngày càng suy yếu, từ đó gây ra hiện tượng tinh trùng loãng.

➣ Lạm dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, ma túy và các chất kích thích khác… không chỉ khiến tinh trùng ngày càng suy kiệt, loãng dần mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng tình dục của nam giới.

Quan hệ nhiều tinh trùng có bị loãng không?

Tinh trùng loãng, số lượng và chất lượng tinh trùng giảm sút sẽ khiến chúng khó có cơ hội tiếp cận với trứng để thụ tinh, từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh nam. Vì vậy, khi nhận thấy tinh trùng ít và có dấu hiệu loãng như nước lã thì nam giới nên tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Để điều trị hiệu quả và nhanh chóng chứng tinh trùng loãng, các quý ông nên đến ngay phòng khám chúng tôi, vì đây là địa chỉ chuyên nam khoa an toàn và đáng tin cậy trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám còn có nhiều ưu điểm như: Có đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị y tế chuyên dụng hiện đại, quy tụ các bác sĩ chuyên nam khoa có nhiều năm kinh nghiệm và vững tay nghề, áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, chi phí hợp lý, thủ tục đơn giản… nên cánh mày râu có thể an tâm khi đến đây.

Với những thông tin trên, nếu nam giới còn bất kỳ thắc mắc gì thì xin vui lòng click vào khung chat để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn.