Ngày đăng : 15-03-2017 - Lượt xem : 140

Nhiều người quan niệm rằng sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, đây là quan niệm này sai lầm, vì trên thực tế bệnh sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở miệng… Vậy làm thế nào để phòng tránh sùi mào ở miệng? Nước súc miệng có ngăn được sùi mào gà ở miệng không? Vấn đề này sẽ được làm rõ ngay qua bài viết bên dưới.

Nước súc miệng có ngăn được sùi mào gà ở miệng không?

Sùi mào gà hay sùi mào gà ở miệng đều do virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn bằng miệng là nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà ở miệng. Bên cạnh đó, sử dụng chung dụng cụ vệ sinh răng miệng với người bị sùi mào gà cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

Hiện nay, do tư tưởng tình dục phóng khoáng nên hình thức quan hệ tình dục bằng đường miệng ngày càng phổ biến, khiến tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng ngày càng gia tăng. Vì vậy, việc phòng tránh sùi mào gà ở miệng là rất quan trọng.

Để phòng tránh sùi mào gà ở miệng, có không ít người sau khi quan hệ đã sử dụng nước súc miệng. Tuy nhiên, việc làm này không hề mang lại hiệu quả, vì nước súc miệng chỉ có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh răng miệng chứ không gây ảnh hưởng gì đến virus HPV.

Chính vì vậy, để tránh bị lây truyền sùi mào gà ở miệng thay vì sử dụng nước súc miệng người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp sau:

➣ Không nên có quan hệ tình dục bằng miệng hay bằng bất kỳ hình thức khác với người mắc bệnh sùi mào gà.

➣ Không hôn hay tiếp xúc thân mật với người bị bệnh sùi mào gà.

➣ Không nên sử dụng chung dụng cụ vệ sinh răng miệng, ly, tách, đũa, muỗng… với những ai mắc bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà ở miệng là bệnh nguy hiểm, không chỉ gây phiền toái ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng và sang chấn ở khoang miệng, có nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng…

Chính vì vậy, khi phát hiện vùng miệng xuất hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà như: Miệng xuất hiện những mảng nhỏ có màu trắng hoặc đỏ, đôi khi cảm thấy tê và đau rát lưỡi, sau đó những mảng đỏ này phát triển thành nốt sùi và lan rộng ra môi và lưỡi, hàm bị sưng và đau, đau khi ăn hoặc nuốt nước bọt… thì người bệnh nên ngay các phòng khám, cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh.

Nước súc miệng có ngăn được sùi mào gà ở miệng không?

Ngoài ra, để việc hỗ trợ chữa trị sùi mào gà đạt kết quả cao, các bệnh nhân đừng quên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Bởi vì phòng khám chúng tôi hiện là một trong những địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị sùi mào an toàn và uy tín tại TPHCM.

Đặc biệt, thời gian vừa qua phòng khám đã hỗ trợ chữa trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở miệng nói riêng nhờ áp dụng phương pháp ALA – PDT. Ưu điểm của phương pháp này là:

➣ Có khả năng định vị chính xác ổ bệnh và tiêu diệt virus một cách hiệu quả.

➣ Hạn chế được những tổn thương đến các cơ quan lân cận.

➣ Thúc đẩy quá trình hình thành và tái tạo lại các mô lành, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

➣ Ít đau, ít để lại sẹo hay các biến chứng.

➣ Thời gian hỗ trợ điều trị bệnh được rút ngắn, sức khỏe người bệnh phục hồi nhanh chóng.

Với những chia sẻ trên, nếu người bệnh còn bất kỳ quan tâm hay thắc mắc gì thì hãy click vào bảng chat bên dưới để được các bác sĩ giải đáp rõ ràng hơn.