Ngày đăng : 22-02-2017 - Lượt xem : 143

Tinh trùng bị vón cục là một trong những hiện tượng rất hiếm gặp ở nam giới, nhưng không có nghĩa là không thể xảy ra. Thậm chí, bất kỳ nam giới nào cũng có thể rơi vào hoàn cảnh éo le này ít nhất một lần trong đời. Vậy nên việc tìm hiểu những nguyên nhân gây ra tinh trùng vón cục ở nam giới ? luôn rất cần thiết với tất cả cánh mày râu, nhằm có hướng phòng tránh và điều trị kịp thời.

Những nguyên nhân gây ra tinh trùng vón cục ở nam giới

Những nguyên nhân gây ra tinh trùng vón cục ở nam giới ?

Nếu nam giới chẳng may mắc chứng tinh trùng vón cục, thì khi xuất tinh ra sẽ nhận thấy có hiện tượng vón thành các cục nhỏ giống như hạt cơm, nhưng khi bóp thì thấy nó mịn ra như bột. Hoặc nam giới có thể nhận biết được bằng mắt thường qua các biểu hiện như: Tinh trùng vón cục nhỏ, màu trắng như hạt gạo hay có thể lấn cấn các hạt trắng li ti, kèm theo tinh dịch có màu vàng đậm, màu nâu, dịch có dây sợi, mùi khác lạ, thậm chí có cảm giác đau đớn khi xuất tinh, tiểu buốt, tiểu khó…

Tình trạng tinh trùng vón cục khiến tinh trùng gặp nhiều khó khăn khi di chuyển vào bên trong âm đạo của chị em phụ nữ, từ đó làm cản trở quá trình thụ tinh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân điển hình gây ra chứng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Chính vì thế, nam giới không thể chủ quan, lơ là khi nghi ngờ hoặc nhận thấy bản thân mắc chứng tinh trùng vón cục. Bên cạnh đó, nam giới cần chủ động tìm hiểu những nguyên nhân gây ra tinh trùng vón cục dưới đây, để biết cách bảo vệ an toàn hơn cho sức khỏe sinh sản bản thân sau này.

Những nguyên nhân gây ra tinh trùng vón cục ở nam giới ?

Các nguyên nhân gây ra tinh trùng vón cục ở nam giới bao gồm:

- Do viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Viêm túi tinh, ống dẫn tinh hoặc tinh hoàn…sẽ khiến tinh dịch đi qua trở nên sệt hơn, thậm chí chết đi. Từ đó, xác của tinh trùng sẽ chết đọng lại thành các cục nhỏ và đẩy ra ngoài, tạo nên hiện tượng tinh trùng vón cục.

- Chính môi trường tinh dịch bị thay đổi đột ngột, nên dễ dẫn đến tình trạng một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa, tạo nên các cục vón.

- Tinh trùng bị vón cục cũng có thể là do nam giới có thói quen thường xuyên thủ dâm.

- Những nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục hoặc không xuất tinh cũng có thể khiến tinh dịch bị vón cục.

Cách điều trị tinh trùng bị vón cục hiệu quả ở nam giới:

- Khi nam giới nhận thấy bản thân có biểu hiện của tinh trùng bị vón cục, thì cần tìm đến gặp bác sĩ chuyên môn cao tại phòng khám chúng tôi để xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân ngay.

- Việc điều trị hiện tượng tinh trùng bị vón cục còn phải phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh. Nếu nguyên nhân do nhiễm khuẩn thì người bệnh cần điều trị khỏi hẳn bệnh nhiễm khuẩn đó.

- Trường hợp tinh dịch vón cục do thời gian dài không quan hệ hoặc không xuất tinh, thì chỉ cần sinh hoạt tình dục trở lại một cách điều độ cũng như thực hiện chế độ vệ sinh cơ thể, bộ phận sinh dục sạch sẽ…dần dần hiện tượng tinh trùng vón cục này sẽ tự hết mà không cần phải can thiệp điều trị gì thêm.

- Ngoài ra, khi tinh trùng vón cục do thủ dâm thì người bệnh nên hạn chế việc này lại, thay vào đó là chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về những nguyên nhân gây ra tinh trùng vón cục ở nam giới ? Nếu nam giới vẫn còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, xin vui lòng liên hệ theo số Hotline: 08 3923 9999 hoặc trực tiếp đến phòng khám địa chỉ số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bệnh nhân.