Những nguyên nhân chính dẫn đến polyp hậu môn

Ngày đăng : 18-11-2016 - Lượt xem : 223

Polyp hậu môn là bệnh lý do viêm nhiễm hậu môn gây nên, bệnh không thể tự khỏi bởi vì vết lở trong hậu môn sẽ ngày càng rộng, khiến vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm nhiễm nặng, không lưu thông máu, nguy hiểm hơn có thể phát triển thành khối u ác tính. Chính vì thế, người bệnh cần biết những nguyên nhân chính dẫn đến polyp hậu môn để có cách phòng tránh bệnh kịp thời và hiệu quả.

Những nguyên nhân chính dẫn đến polyp hậu môn

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, người mắc bệnh polyp hậu môn nếu không phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh sẽ rất có lợi trong quá trình chữa trị và có vô số nguyên nhân dẫn đến polyp hậu môn mà mọi người cần chú ý:

Do chế độ ăn uống

Ăn uống là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến hiện tượng polyp hậu môn. Trong đó, những thức ăn có chứa vi khuẩn, axit cholic kết hợp với nhau sẽ dẫn đến polyp hậu môn.

Do di truyền

Tất cả những nhân tố như di truyền hay biến dị gen đều có thể là nguyên nhân dẫn đến polyp hậu môn. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, gen đột biến có thể di truyền sang đời sau và tỉ lệ di truyền là bình đẳng không phân biệt giới tính nên khả năng mắc bệnh do di truyền là khá cao.

Do kích thích của chứng viêm

Trường hợp niêm mạc trực tràng thường xuyên chịu kích thích của những chứng viêm thì sẽ dễ gây ra chứng polyp hậu môn. Vì khi niêm mạc trực tràng bị sự kích thích có thể sẽ gây ra sung huyết, những chỗ viêm loét chưa lành có thể biến thành dạng u.

Do hậu môn tổn thương hoặc có vật lạ

Nếu bên ngoài hậu môn có những tổn thương hoặc một vài những kích thích của những dị vật tác động lên da niêm mạc trực tràng sẽ dẫn đến polyp hậu môn, bên cạnh đó những nhân tố khác dẫn đến niêm mạc trực tràng thì tổn thương cũng sẽ ảnh hưởng đến tế bào và xuất hiện hiện tượng khác thường gây ra polyp.

Do cong, hẹp ống hậu môn

Ống hậu môn bị cong hoặc hẹp, khiến cho dòng thoát ra không được lưu thông, các chất mủ đó tích tụ lại, gây ra viêm nhiễm ngược lại khiến cho polyp không liền nhanh được.

Do các bệnh lý

Những người bị apxe hậu môn, mủ sẽ từ ngoài chảy vào trong, gây ra viêm nhiễm và tạo thành polyp hậu môn.

Trường hợp tĩnh mạch hậu môn không lưu thông ngược trở lại cũng sẽ khiến cho toàn bộ phận ở đó thiếu máu, không có dinh dưỡng tốt, khó lành bệnh.

Khi bị nhiễm khuẩn lao sẽ gây ra viêm nhiễm, hình thành lên apxe, mủ nhiều, tạo thành polyp hậu môn.

Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc đối với những trường hợp bệnh mới phát

Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc đối với những trường hợp bệnh mới phát

Chính vì mức độ nguy hiểm của bệnh, nên khi có những biểu hiện về polyp hậu môn, bệnh nhân nên đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân và được áp dụng các biện pháp điều trị bệnh phù hợp ngay trong thời kỳ đầu.

Hiện nay, phòng khám chúng tôi được đánh giá là phòng khám uy tín trong việc hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân polyp hậu môn khỏi bệnh.

Khi bệnh ở giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc để khắc phục tình trạng bệnh, giảm đau đớn…Tuy nhiên, trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng thì các bác sĩ sẽ sử dụng kĩ thuật hiện đại và tiên tiến nhất để cắt polyp, kết thúc nhanh chóng nổi ám ảnh khó chịu cho người bệnh.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân gây ra polyp hậu môn hy vọng sẽ giúp người bệnh có cách phòng tránh hiệu quả. Nếu vẫn còn thắc mắc liên quan đến bệnh polyp hậu môn, hãy nhấn vào bảng bên dưới để được hỗ trợ trực tiếp.