Ngày đăng : 16-03-2017 - Lượt xem : 148

Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm do các xoắn khuẩn – Treponema pallidum gây ra. Khi xoắn khuẩn ăn sâu vào các tổ chức của cơ thể sẽ hình thành các loại giang mai như: Củ giang mai, giang mai tinh mạch và giang mai thần kinh. Vậy, những biểu hiện của bệnh giang mai thần kinh là gì? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay qua bài viết sau.

Những biểu hiện của bệnh giang mai thần kinh?

Các bác sĩ cho biết, giang mai thần kinh là tình trạng các xoắn khuẩn tấn công vào sâu bên trong cơ thể, gây nhiễm trùng tủy sống hoặc não, mà nguyên nhân chủ yếu là do mắc bệnh giang mai nhưng không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Những biểu hiện của bệnh giang mai thần kinh thường chỉ xuất hiện sau khi mắc bệnh giang mai 10 – 20 năm, cụ thể như:

➣ Người bệnh thường hay cáu gắt, dễ bị nhầm lẫn và thiếu tập trung trong công việc cũng như học tập.

➣ Bắt đầu có những biểu hiện của bệnh trầm cảm, rối loạn thần kinh và có dáng đi không bình thường.

➣ Người bệnh đôi khi không thể di chuyển hay đi lại bình thường, nguyên nhân là do các xoắn khuẩn gây tổn thương đến tủy sống và phá hủy hệ thống xương khớp.

➣ Thường xuyên có cảm giác tê ngón tay, ngón chân hoặc cả bàn tay và bàn chân.

➣ Cơ thể mệt mỏi, đau nhức, uể oải, thị lực bị giảm sút hay thậm chí là có thể bị mù lòa.

Bệnh giang mai thần kinh tương đối phức tạp và có thể tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau như:

➣ Suy nhược thần kinh: Xuất hiện khoảng 30 năm sau khi mắc bệnh giang mai. Lúc này người bệnh sẽ có những thay đổi về tâm lý do não bộ bị tổn thương.

➣ Giang mai thần kinh màng não: Có thể xảy ở tuần đầu tiên hoặc những năm đầu nhiễm giang mai. Giang mai thần kinh màng não thường có những triệu chứng như: Đau đầu và cổ, buồn nôn và suy giảm thị lực.

➣ Giang mai đột quỵ: Xuất hiện khoảng vài tháng sau khi nhiễm bệnh với những biểu hiện tương tự với giang mai thần kinh màng não kèm theo triệu chứng đột quỵ.

➣ Giang mai thần kinh cột sống: Đau nhức cơ bắp, cảm thấy tê và ngứa ngáy khắp cơ thể, vùng bụng và chân đau là những biểu hiện của tình trạng này.

Bệnh giang mai thần kinh rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây mù lòa hay thậm chí là tử vong. Chính vì vậy, khi mắc bệnh giang mai người bệnh hỗ trợ điều trị ngay từ những giai đoạn đầu, tránh để biến chứng sang giang mai thần kinh.

Những biểu hiện của bệnh giang mai thần kinh?

Ngoài ra, để việc hỗ trợ điều trị giang mai đạt hiệu quả cao, người bệnh hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị giang mai an toàn, uy tín tại TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn tự tin sẽ mang lại môi trường khám chữa bệnh chất lượng cao các bệnh nhân nhờ có nhiều thế mạnh như:

➣ Được đầu tư công nghệ, thiết bị và dụng cụ y tế hiện đại.

➣ Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, có trình độ cao và dày dặn kinh nghiệm.

➣ Áp dụng các phương pháp tiên tiến trong quá trình hỗ trợ điều trị giang mai.

➣ Chi phí khám và hỗ trợ chữa trị giang mai hợp lý, các mức phí được công khai rõ ràng.

Trên đây là những biểu hiện của bệnh giang mai thần kinh mà phòng khám chúng tôi muốn chia sẻ đến người bệnh. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, các bệnh nhân vui lòng click vào bảng tư vấn online bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp miễn phí 24h/24h.