Ngày đăng : 18-01-2017 - Lượt xem : 316

Hút thai là quyết định không hề dễ dàng, thế nhưng do nhiều lý do khác nhau như: Sức khỏe người mẹ kém, hoàn cảnh khó khăn, thai nhi bị dị tật… mà các mẹ bầu đành phải sớm chấm dứt thai kỳ. Xung quanh vấn đề này thì hút thai có ảnh hưởng gì đến sau này không? là thắc mắc được hầu hết chị em phụ nữ quan tâm. Để hiểu rõ những biến chứng sau nạo hút thai, các chị em hãy cùng tham khảo những thông tin liên quan được chia sẻ trong bài viết sau nhé.

Những biến chứng sau nạo hút thai

Hút thai được xem là phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả cao và ít biến chứng được áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 8 – 12 tuần tuổi. Phương pháp này sử dụng các thiết bị y tế can thiệp trực tiếp đến buồng tử cung và hút thai ra ngoài.

Những biến chứng sau nạo hút thai

Mặc dù hút thai là phương pháp phá thai an toàn nhưng vẫn có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở nữ giới nếu không được thực hiện một cách an toàn. Dưới đây là những biến chứng sau khi hút nạo thai:

♦ Rối loạn kinh nguyệt

Quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt có liên quan mật thiết đến các nội tiết tố. Trong khi đó, hút thai có thể gây rối loạn nội tiết tố, dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Hơn thế nữa, quá trình hút thai còn khiến lớp nội mạc tử cung mỏng đi và cần một thời gian để tái tạo lại, từ đó gây vô kinh kéo dài.

♦ Viêm tắc ống dẫn trứng

Việc sử dụng các dụng cụ y tế can thiệp đến tử cung có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào khoang tử cung, sau đó lây lan ngược lên phía trên và gây viêm tắc vòi trứng. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh thứ phát ở nữ giới.

♦ Dính buồng tử cung hay cổ tử cung

Khi hút thai, nhất là hút thai không an toàn hay thực hiện nhiều lần liên tiếp có thể khiến cổ tử cung và màng tử cung sẽ bị tổn thương. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hẹp, dính buồng tử cung hay cổ tử cung, gây khó thụ thai ở nữ giới.

♦ ​Lạc nội mạc tử cung

Hút thai có thể làm cổ tử cung co hẹp lại, khiến máu kinh chảy ngược dòng đến ống dẫn trứng, khoang bụng, bàng quang, trực tràng hay lan sang buồng trứng… trong thời gian hành kinh. Những mảnh vụn của nội mạc tử cung khi di chuyển đến những cơ quan này có thể tích tụ lại, dẫn đến tình trạng lạc nội mạc tử cung.

♦ ​Viêm vùng chậu

Hút thai nhiều lần hay không an toàn có thể là một trong những nguyên nhân gây viêm vùng chậu cấp tính, khiến nữ giới phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu. Bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Những biến chứng sau nạo hút thai

Qua đây, có thể nhận thấy hút thai có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Do đó, khi quyết định phá thai bằng phương pháp này, thai phụ nên lựa chọn những cơ sở phá thai an toàn hoặc trực tiếp đến phòng khám chúng tôi.

Chúng tôi tự tin có thể mang lại môi trường y tế thân thiện và an toàn cho các thai phụ nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội như:

➣ Được đầu tư, trang bị thiết bị y tế hiện đại, phòng phẫu thuật sạch sẽ và vô trùng.

➣ Có các bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao.

➣ Quy trình đình chỉ thai nghén rõ ràng, an toàn và chính xác.

➣ Chi phí siêu âm và nạo hút thai hợp lý, các khoản phí được niêm yết và công khai rõ ràng.

➣ Hồ sơ bệnh án cũng như các thông tin cá nhân của thai phụ được bảo mật nghiêm ngặt.

Với những chia sẻ trên, nếu còn bất kỳ quan tâm hay thắc mắc về những biến chứng sau nạo hút thai, thai phụ vui lòng nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ giải đáp 24h/24h miễn phí.