Nguyên nhân làm tuyến tiền liệt phình to

Ngày đăng : 12-11-2016 - Lượt xem : 220

Khi bước vào tuổi trung niên, bên cạnh việc phải thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc, chán ăn hay ăn không ngon miệng, các quý ông còn có nguy cơ mắc phải bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Vậy, đâu là nguyên nhân làm tuyến tiền liệt phình to? Hãy cùng các bác sĩ chuyên nam làm rõ vấn đề này qua bài viết sau.

Nguyên nhân làm tuyến tiền liệt phình to

Tuyến tiền liệt là bộ phận sinh dục chỉ có ở nam giới, nằm dưới bọng đái và bao quanh niệu đạo. Tuyến này có chức năng sản xuất và điều tiết tinh dịch, vận chuyển tinh trùng khi xuất tinh. Bên cạnh đó, tuyến tiền liệt được bao quanh bởi các mạch máu và dây thần kinh nên cũng rất cần thiết cho quá trình cương cứng của dương vật.

Tuyến tiền liệt thường phát triển khá ổn định trong khoảng từ 30 – 45 tuổi, nhưng sau độ tuổi này thì tuyến tiền liệt bắt đầu bất ổn và có xu hướng phình to. Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến tuyến tiền liệt phình to như:

- Suy giảm lượng nội tiết tố nam testosterone (bắt đầu từ khoảng 40 tuổi) có thể gây phì đại tuyến tiền liệt. Hậu quả là tuyến tiền liệt bị các mô xơ lấn át khiến thể tích có khuynh hướng tăng dần.

- Cơ thể thường xuyên trong bị thiếu nước, nóng trong người, nam giới hay đổ mồ hôi cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng phì đại tuyến tiền liệt.

- Thường xuyên căng thẳng và chịu áp lực trong công việc cũng như cuộc sống, stress kéo dài cũng có thể khiến tuyến tiền liệt phình to.

- Nam giới sinh sống hay phải làm việc trong môi trường bị ô nhiễm cũng có thể gây phì đại tuyến tiền liệt, nguyên nhân là do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong vùng kín và gây bệnh.

- Cánh mày râu có tiền sử mắc các bệnh như: Tiểu đường, viêm bàng quang, viêm niệu đạo… có nguy cơ mắc chứng phì đại tuyến tiền liệt cao.

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, thường xuyên nạp nhiều chất béo.

- Lạm dụng các chất kích thích như: Bia, rượu, thuốc lá hay cà phê, lười vận động… có thể làm suy giảm hệ miễn dịch. Điều này khiến cánh mày râu thường xuyên đối mặt với nhiều bệnh tật trong đó có chứng phì đại tuyến tiền liệt.

Tuyến tiền liệt phình to có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt phình to có nguy hiểm không?

Tuyến tiền liệt phình to nếu không kịp thời chữa trị có thể gây ra nhiều tác hại khôn lường như: Khó khăn khi tiểu tiện, viêm đường tiết niệu, làm tăng nguy cơ suy thận, viêm bể thận, sỏi bàng quang, suy thận mạn tính…

Do vậy, khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh như: Người bệnh không thể nhịn tiểu, tiểu gấp nhưng lượng nước tiểu lại rất ít, thời gian tiểu tiện lâu, dòng nước tiểu yếu, tiểu tiện thường xuyên nhất là về đêm và vào sáng sớm, đôi khi có lẫn máu trong nước tiểu… thì nam giới nên sớm tiến hành kiểm tra và điều trị bệnh.

Ngoài ra, để quá trình khám và chữa trị viêm tuyến tiền liệt diễn ra chính xác, an toàn nam giới nên đến ngay Phòng Khám , đây là một trong những cơ sở y tế chuyên nam khoa đáng tin cậy và chất lượng cao trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn có nhiều ưu điểm như: Có máy móc, trang thiết bị y tế và công nghệ tiên tiến, quy tụ đội ngũ bác sĩ nam khoa có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm, thái độ phục vụ ân cần và chu đáo, thông tin cá nhân được bảo mật… nên cánh mày râu có thể yên tâm khi khám chữa bệnh tại đây.

Mong rằng, qua những thông tin trên có thể giúp nam giới phần nào biết được nguyên nhân làm tuyến tiền liệt phình to. Nếu cánh mày râu còn bất kỳ thắc mắc liên quan, hãy nhấp vào bảng chát để được các bác sĩ tận tình giải đáp.