Ngày đăng : 22-01-2017 - Lượt xem : 183

Mỗi một giai đoạn của thai kỳ là mốc thời gian quan trọng đánh dấu sự sinh trưởng, phát triển của thai nhi, và mang thai ở tháng thứ 7 cũng là một trong những dấu mốc quan trọng đó. Vì vậy, trong thời gian này các mẹ bầu cần hết sức lưu ý khi cơ thể xuất hiện các hiện tượng bất thường. Bởi chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp phải một số nguy cơ, trong đó có sảy thai. Vậy, mang thai tháng thứ 7 bị đau bụng có phải là sảy thai không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé.

Mang thai tháng thứ 7 bị đau bụng có phải là sảy thai không?

Vào tháng thứ 7 của thai kỳ, thai nhi đã phát triển khá hoàn thiện. Trong thời gian này nếu các mẹ bầu có cảm giác đau bụng nhẹ có thể là do khi thai phát triển bắt đầu chèn ép lên các dây thần kinh và các khớp. Đây là dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ mang thai nên các chị em không cần quá lo lắng.

Mang thai tháng thứ 7 bị đau bụng có phải là sảy thai không?

Tuy nhiên, nếu thai phụ bị đau bụng kèm theo triệu chứng đau lưng, ra máu âm đạo… Những ngày tiếp theo, các cơn đau bụng ngày càng dữ dội và lượng máu ra càng nhiều, đôi khi có lẫn máu cục thì có thể là dấu hiệu của hiện tượng sảy thai. Như vậy, dù mang thai ở tháng thứ 7 các mẹ bầu vẫn có nguy cơ bị sảy thai nếu không chú ý giữ gìn sức khỏe.

Bên cạnh đó, đau bụng vào tháng thứ 7 của thai kỳ còn có thể là biểu hiện của một số biến chứng thai kỳ như:

♦ Sinh non

Khi mang thai đến tháng thứ 7, nếu ở vị trí tử cung xuất hiện các cơn co thắt, đau bụng kèm theo xuất huyết âm đạo… có thể là dấu hiệu của hiện tượng dọa sinh non. Lúc này, các mẹ bầu cần nhanh chóng thăm khám để kịp thời có biện pháp phòng tránh sinh non hiệu quả.

♦​ Tiền sản giật

Nếu các mẹ bị đau căng vùng bụng trên kèm theo các triệu chứng như: Đau đầu trầm trọng, sưng phù ở mặt và quanh mắt, thị giác thay đổi, sưng nhẹ ở tay và phù mắt cá chân, buồn nôn và nôn… thì nguy cơ các mẹ mắc chứng mắc tiền sản giật là rất cao.

Tiền sản giật Là một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là trong 3 tháng cuối của thai kỳ, có thể gây rối loạn mạch máu, ảnh hưởng đến thận, gan và nhau thai.

♦​ Mắc các bệnh phụ khoa

Đau bụng còn là biểu hiện của bệnh nhiễm trùng đường tiểu, viêm vùng chậu… là những bệnh mà phụ nữ mang thai rất dễ mắc phải, đặc biệt là từ tháng thứ 7 của thai kỳ.

Mang thai tháng thứ 7 bị đau bụng có phải là sảy thai không?

Qua đây, có thể nhận thấy bị đau bụng trong tháng thứ 7 của thai kỳ rất nguy hiểm. Do vậy, khi cơ thể xuất hiện triệu chứng này, các mẹ bầu nên tiến hành thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, để khắc phục hiệu quả tình trạng đau bụng cũng như các biến chứng nguy hiểm của thai kỳ kể trên, thai phụ có thể tìm đến phòng khám chúng tôi. Đây là một trong những địa chỉ chuyên sản khoa đáng tin cậy và chất lượng trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, chúng tôi còn tự tin có thể mang lại môi trường khám chữa bệnh an toàn cho các mẹ bầu với nhiều ưu điểm như:

➣ Được trang bị thiết bị y tế chuyên dụng và công nghệ hiện đại.

➣ Quy tụ các bác sĩ chuyên sản khoa giỏi và có nhiều kinh nghiệm, thái độ tận tâm và ân cần.

➣ Thủ tục và quy trình khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng.

➣ Chi phí kiểm tra và điều trị các biến chứng thai kỳ hợp lý, các mức phí đều được công khai niêm yết rõ ràng.

Với những thông tin bổ ích trên, nếu các mẹ bầu còn bất kỳ thắc mắc liên quan thì có thể nhấp chọn bảng chat online bên dưới để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn cụ thể hơn.