Thời gian khám bệnh

Thứ 2 - CN

8h - 20h00 ( tất cả các ngày )

Giảm cân bằng cách ăn nhiều khoai lang có tốt không?

Ngày đăng : 27-12-2016 - Lượt xem : 171

Làn da và vóc dáng luôn là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Để đáp ứng được cả 2 tiêu chí trên, đặc biệt là giảm cân thì không ít nữ giới chọn cách ăn nhiều khoai lang thay cho các món ăn khác trong bữa ăn hàng ngày. Vậy, giảm cân bằng cách ăn nhiều khoai lang có tốt không? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay qua nội dung bài viết bên dưới.

Giảm cân bằng cách ăn nhiều khoai lang có tốt không?

Giảm cân bằng cách ăn nhiều khoai lang có tốt không?

Giảm cân bằng cách ăn nhiều khoai lang có tốt không?

Khoai lang là loại thực phẩm rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày và chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Beta – carotene, các loại vitamin (A, C, B), magie, mangan, protein, kali, kẽm, chất xơ, chất sắt, canxi và các axit amin… rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, khoai lang còn có tác dụng giảm cân nhờ:

➣ Có hàm lượng tinh bột thấp: Lượng tinh bột của khoai lang chỉ khoảng 4 gam, tức là bằng 1/3 so với khoai tây và 1/2 so với một chén cơm. Đồng thời, khoai lang có hàm lượng calo thấp, vì vậy giúp làm giảm cân nhanh chóng.

➣ Giàu chất xơ: Khoai lang có tác dụng giảm cân hiệu quả, nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng nước cao hơn nhiều lần so với các loại thực phẩm khác, giúp các chị em có cảm giác nhanh no hơn, từ đó làm giảm khẩu phần ăn so với bình thường.

Hơn nữa, trong khoai lang còn chứa một chất rất khó bị phân hủy trong dung môi hữu cơ, giúp dạ dày có cảm giác no lâu, nên cơn đói của bạn gái sẽ đến chậm hơn bình thường.

➣ Không chứa chất béo và cholesterol: Do không chứa chất béo hay cholesterol nên khoai lang có khả năng giúp ngăn ngừa quá trình thức ăn chuyển hóa thành mỡ thừa và tích tụ lại trên cơ thể một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, nữ giới nên có chế độ giảm cân bằng khoai lang thật hợp lý, không nên ăn quá nhiều vì có thể sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu hụt protein. Bên cạnh đó, việc bổ sung quá nhiều chất xơ sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ vi khoáng, khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng cần thiết.

Giảm cân bằng cách ăn nhiều khoai lang có tốt không?

Giảm cân bằng cách ăn nhiều khoai lang có tốt không?

Ngoài ra, để tránh gây hại đến sức khỏe khi giảm cân bằng khoai lang để giảm cân, các chị em cũng nên lưu ý một số điều sau:

Không nên ăn khoai lang vào buổi tối vì rất dễ gây trào ngược axit, đặc biệt là những chị em dạ dày yếu hoặc có hệ tiêu hóa kém. Thêm vào đó, sự trao đổi chất vào ban đêm khá thấp nên có thể gây đầy bụng, khó tiêu… dễ dẫn đến mất ngủ. Tốt hơn hết là các chị em nên ăn khoai lang vào buổi sáng hoặc buổi trưa và có thể ăn kèm với sữa chua.

Không nên ăn khoai lang khi đói, vì trong khoai lang có chất đường, có thể gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, đầy hơi và chứng bụng.

Dù ăn khoai lang rất tốt cho những ai muốn giảm cân hay bị táo bón, nhưng không nên ăn cả vỏ vì vỏ khoai lang có nhiều chất kiềm, không tốt cho tiêu hóa. Không những vậy, những vết nâu, đốm đen trên vỏ khoai có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Qua đây có thể nhận thấy việc giảm cân bằng khoai lang nên tuân theo một chế độ thích hợp (khoảng 1 – 2 chén khoai/ bữa ăn). Các bạn gái không nên vì mong muốn giảm cân nhanh mà cố gắng ăn thật nhiều khoai lang, bởi điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngoài ra, các chị em nên ăn khoai lang vào các bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường, chế biến khoai lang bằng cách hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán với dầu mỡ vì sẽ tạo thành những chất khó tiêu hóa, ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám chúng tôi xung quanh vấn đề giảm cân bằng khoai lang. Nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc liên quan, các chị em có thể nhấp chọn bảng tư vấn bên dưới để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình và miễn phí.

Tư vấn online