Ngày đăng : 15-03-2017 - Lượt xem : 130

Bệnh lậu ở nam giới và phụ nữ khác nhau như thế nào? là thắc mắc được hầu hết người bệnh quan tâm tìm lời giải đáp. Chính vì vậy, bài viết sau xin chia sẻ những điểm khác biệt bệnh lậu giữa nam giới và nữ giới, nhằm giúp người bệnh có thể phân biệt cũng như sớm nhận biết căn bệnh này là có hướng hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Điểm khác biệt bệnh lậu giữa nam giới và nữ giới

Lậu là bệnh xã hội phổ biến do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh này chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở hay sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh… Bệnh lậu có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới nhưng có vài điểm khác biệt.

Thứ nhất, những biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới thường ít và diễn ra âm thầm hơn so với nam giới, do cấu tạo khác nhau của đường niệu đạo (đường niệu đạo ở nữ giới ngắn hơn ở nam giới).

Thứ 2, những biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và nữ giới thường không giống nhau, cụ thể như:

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

Sau 3 – 7 ngày tiếp xúc với lậu cầu khuẩn, cơ thể nam giới bắt đầu có những triệu chứng sau:

➣ Tiểu buốt, tiểu gắt và có cảm giác ngứa ngáy ở dọc niệu đạo.

➣ Trong nước tiểu có lẫn máu và các dịch mủ, đôi khi còn đại tiện ra máu.

➣ Đầu dương vật tiết ra các dịch mủ có màu trắng hoặc hơi vàng, nhất là vào sáng sớm.

➣ Đầu dương vật và lỗ sáo ngứa ngáy và bị tấy đỏ.

➣ Đau khi quan hệ, đau quanh thắt lưng, vùng chậu và đầu dương vật.

➣ Cơ thể mệt mỏi và mất sức, sốt nhẹ, hạch bẹn nổi dày đặc.

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

➣ Tiểu gắt, tiểu buốt và tiểu tiện liên tục, trong nước tiểu có lẫn các dịch mủ vàng.

➣ Đau và ngứa rát vùng âm hộ, vùng hố chậu, đau âm ỉ ở phần bụng dưới, đau quanh vùng xương mu và nhất là khi quan hệ tình dục.

➣ Âm đạo đau và sưng đỏ, ra nhiều khí hư có màu trắng đục và mùi hôi khó chịu, cổ tử cung tấy đỏ.

➣ Có thể bị sốt, buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn.

Điểm khác biệt bệnh lậu giữa nam giới và nữ giới

Song cầu khuẩn lậu phân chia nhanh chóng, cứ 15 phút phân chia 1 lần, nên bệnh lâu có tốc độ lây lan nhanh chóng. Lậu là bệnh nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng như: Viêm tinh hoàn và túi tinh (ở nam giới), viêm tắc vòi trứng, buồng trứng và buồng tử cung (ở nữ giới), viêm niệu đạo…

Chính vì vậy, khi mắc bệnh các bệnh nhân nên nhanh chóng thăm khám và tiến hành hỗ trợ điều trị. Ngoài ra, để hỗ trợ chữa trị hiệu quả bệnh lậu, người bệnh hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

Thời gian vừa qua, phòng khám chúng tôi đã hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh lậu nhờ áp dụng phương pháp DHA tiên tiến và có nhiều ưu điểm như:

➣ Chính xác, chỉ tác động nhiệt tại các tế bào mang bệnh mà không làm tổn thương đến vùng lân cận.

➣ Hiệu quả cao, làm suy yếu các hoạt động cũng như loại bỏ được lậu cầu khuẩn.

➣ Ngăn ngừa khả năng hồi phục của vi khuẩn, tăng cường hệ thống miễn dịch, tái tạo các tế bào không mang bệnh, hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh.

➣ An toàn, ít đau đớn và ít biến chứng.

➣ Thời gian hỗ trợ điều trị được rút ngắn, sức khỏe người bệnh phục hồi nhanh chóng.

Trên đây là những chia sẻ về điểm khác biệt bệnh lậu giữa nam giới và nữ giới. Nếu người bệnh còn bất cứ thắc mắc gì thì vui lòng click vào bảng chát bên dưới, sẽ được các bác sĩ tận tình tư vấn.