Ngày đăng : 10-12-2016 - Lượt xem : 283

Giang mai là bệnh xã hội có tính lây nhiễm cao, đặc biệt là qua đường quan hệ tình dục không an toàn, kể cả quan hệ bằng miệng. Bệnh nếu không sớm được phát hiện và hỗ trợ điều trị sẽ để lại nhiều hậu quả khôn lường, đe dọa tính mạng người bệnh. Vậy, làm thế nào để sớm nhận biết bệnh giang mai? Dưới đây là những dấu hiệu bệnh giang mai ở miệng mà các bệnh nhân không nên bỏ qua.

Dấu hiệu bệnh giang mai ở miệng

Giang mai do xoắn khuẩn có tên khoa học là Treponema pallidum gây ra, bệnh có thể gặp ở cả nam giới và phụ nữ trong mọi độ tuổi. Trường hợp nếu có quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng với người bị giang mai thì khả năng mắc bệnh giang mai ở miệng là rất cao.

Dấu hiệu bệnh giang mai ở miệng

Bệnh giang mai ở miệng thường có những biểu hiện khác nhau qua từng giai đoạn, điển hình như:

Giang mai ở miệng giai đoạn đầu

➣ Khoảng 10 – 90 ngày sau khi tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai, vùng miệng người bệnh bắt đầu xuất hiện các vết loét mờ ở môi, lưỡi hoặc bên trong khoang miệng và được gọi là săng giang mai.

➣ Các săng giang mai này thường có hình bầu dục hoặc hình tròn, bờ nhẵn nhụi và có cảm giác săn chắc như sụn, thường không gây ngứa hay đau.

➣ Bên cạnh đó, bệnh giang mai ở miệng còn có các triệu chứng khác như: Lưỡi xuất hiện các bợt màu trắng đục, đau họng kéo dài, có cảm giác vướng víu khi nuốt nước bọt, sưng hạch ở cổ và nhiều vị trí khác.

➣ Các săng giang mai sẽ tự động biến mất sau vài tuần dù bệnh nhân có được hỗ trợ điều trị hay không. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bệnh đã khỏi mà đang chuyển sang giai đoạn thứ phát.

Giang mai ở miệng giai đoạn thứ phát

➣ Xuất hiện các vết sưng bên trong và xung quanh miệng, các vết loét này thường không gây đau và chỉ kéo dài khoảng vài tuần.

➣ Sau khi các vết loét ở miệng biến mất thì khắp cơ thể, kể cả lòng bàn tay và bàn chân bắt đầu xuất hiện các nốt ban kèm theo những triệu chứng như: Tóc rụng bất thường, sốt nhẹ, nổi hạch vùng bẹn, đau bụng, đau đầu, đau và khớp, biếng ăn, cơ thể suy nhược…

Dấu hiệu bệnh giang mai ở miệng

Dấu hiệu bệnh giang mai ở miệng qua từng giai đoạn

➣ Lúc này, nếu không kịp thời được hỗ trợ chữa trị, bệnh có thể đi vào giai đoạn cuối gây tổn thương hệ tim mạch, hệ thần kinh và nội tạng… Từ đó gây ra các biến chứng khôn lường như: Gây rối loạn cảm giác và chức năng co thắt, gây ra các bệnh lý về xương khớp, tổn thương vùng mắt, thậm chí là có thể dẫn đến tử vong.

➣ Đặc biệt, phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai nói chung hay giang mai ở miệng nói riêng rất dễ bị sảy thai, thai chết lưu, đẻ non, hoặc khiến trẻ mới sinh ra đã mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

Giang mai ở miệng rất dễ lây lan, vì vậy để tránh lây truyền bệnh cho những người xung quanh người bệnh không nên có quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn hay dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác.

Bên cạnh đó, khi không may mắc phải căn bệnh này các bệnh nhân nên nhanh chóng thăm khám và có biện pháp khắc phục thích hợp. Ngoài ra, để quá trình hỗ trợ điều trị giang mai ở miệng đạt kết quả cao, người bệnh có thể tìm đến phòng khám chúng tôi.

Với những ưu điểm vượt trội như: Có thiết bị y tế và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, áp dụng phương pháp miễn dịch cân bằng trong việc hỗ trợ chữa trị giang mai, quy trình khám bệnh nhanh gọn, thông tin cá nhân được bảo mật… chúng tôi tự tin mang lại môi trường khám chữa bệnh thân thiện và an toàn cho bệnh nhân.

Mong rằng, với những chia sẻ trên có thể giúp người bệnh sớm nhận biết và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai ở miệng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bệnh nhân có thể nhấp vào bảng chát online bên dưới để được các bác sĩ của phòng khám chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.