Thời gian khám bệnh

Thứ 2 - CN

8h - 20h00 ( tất cả các ngày )

Da mặt dầu nên ăn gì mới tốt ?

Ngày đăng : 08-12-2016 - Lượt xem : 153

Trên thực tế, không phải ai cũng may mắn sở hữu một làn da sáng đẹp và khỏe mạnh. Đặc biệt với những ai da dầu thì rất dễ bị mụn đầu đen và mụn trứng cá, đồng thời cũng gặp không ít khó khăn khi trang điểm. Da dầu không chỉ do di truyền mà còn do yếu tố môi trường hay chế độ dinh dưỡng. Do đó, việc thay đổi thực đơn hàng ngày sẽ giúp các chị em có một làn da khỏe mạnh. Vậy, da mặt dầu nên ăn gì mới tốt? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong nội dung bài viết bên dưới.

Da mặt dầu nên ăn gì mới tốt?

Da mặt dầu nên ăn gì mới tốt?

Da mặt dầu nên ăn gì mới tốt?

Để có một làn da khỏe mạnh và ít nhờn bóng, ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm hay mặt nạ dưỡng da, các bạn gái cũng nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là một số loại thực phẩm các chị em nên ăn để cải thiện làn da bóng dầu.

Rau xanh rậm lá: Các loại rau xanh như: Cải xoăn, cải bó xôi… thực sự là thực phẩm vàng cho những ai có làn da nhờn. Bởi chúng cung cấp một lượng lớn vitamin C, giúp chống lại quá trình oxy hóa và cải thiện làn da dầu.

Chất xơ: Những loại thực phẩm giàu chất xơ như: Bánh mì đen, ngô, lúa mạch và các loại trái cây thuộc họ cam quýt… có tác dụng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết, làm sạch các độc tố và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp làn da thêm săn chắc, khỏe mạnh và ít bóng dầu.

Thực phẩm ít đường: Các loại đồ ngọt như: Mật ong, đường mía, siro, chocolate, kem… có thể lượng đường trong máu tăng lên, kích thích cơ thể sản sinh ra các hormone. Điều này có thể khiến lượng dầu được sản sinh ra nhiều hơn và thải qua da, kết quả là da mặt các chị em sẽ trở nên nhờn bóng. Do đó, để cải thiện làn da dầu, các bạn gái chỉ nên ăn những thực phẩm có hàm lượng đường thấp.

Da mặt dầu nên ăn gì mới tốt?

Các loại thực phẩm tốt cho da dầu

Omega 3: Để có làn da khỏe mạnh, ít nhờn, các chị em nên lựa chọn những loại thực phẩm giàu Omega 3 như: Đậu nành, bơ, cá ngừ và cá hồi... Nguyên nhân là do Omega 3 có tính kháng viêm mạnh, giúp lượng dầu thải qua da giảm đi rất nhiều.

Bạc hà: Bạc hà có chứa thành phần giúp làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, giúp hạn chế quá trình sản sinh ra các bã nhờn, cải thiện tình trạng da dầu. Các bạn gái chỉ cần thường xuyên uống trà bạc hà hoặc bổ sung lá bạc hà vào các món ăn hàng ngày sẽ nhận thấy da mặt sáng và ít nhờn bóng hơn hẳn.

Yến mạch: Chứa nhiều kẽm giúp tổng hợp collagen - có tác dụng trẻ hóa làn da. Đồng thời, kẽm có trong yến mạch cũng làm giảm lượng bã nhờn trên da. Do đó, để cải thiện làn da dầu các bạn gái có thể dùng yến mạch để nấu cháo hoặc làm mặt nạ dưỡng da.

Nước lọc: Nước lọc giúp làm sạch các độc tố và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Cung cấp đủ lượng nước hàng ngày sẽ giúp nữ giới có một làn da tươi sáng và sạch bã nhờn.

Ngoài ra, các bạn gái cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm từ sữa, thịt béo, các món mặn hay bộ dinh dưỡng để có được một làn da khỏe mạnh tự nhiên và ít dầu.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám chúng tôi về những món ăn tốt cho chị em phụ nữ có làn da dầu tại chuyên mục Mẹo vặt sức khỏe gia đình. Nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc có liên quan, các chị em vui lòng nhấp vào bảng chát online bên dưới để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn.

Tư vấn online