Ngày đăng : 20-02-2017 - Lượt xem : 142

Xuất tinh ra máu là hiện tượng trong tinh dịch của nam giới có lẫn máu màu đỏ tươi, màu nâu hoặc màu gỉ sắt…và dễ dàng phát hiện bằng mắt thường. Hiện tượng này ngày càng có xu hướng gia tăng và thường xảy ra ở các đối tượng nam giới trẻ tuổi. Vậy nên việc tìm ra nguyên nhân và cách điều trị là điều mà nam giới không nên trì hoãn. Tuy nhiên, có nên sử dụng thuốc điều trị xuất tinh ra máu không ? vẫn luôn là vấn đề được nhiều nam giới băn khoăn, thắc mắc.

Có nên sử dụng thuốc điều trị xuất tinh ra máu không?

Có nên sử dụng thuốc điều trị xuất tinh ra máu không ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa của phòng khám chúng tôi cho biết, xuất tinh ra máu là bệnh hiếm gặp ở nam giới và cần điều trị dứt điểm, tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản sau này.

Dưới đây là một số thuốc có thể áp dụng vào quá trình điều trị xuất tinh ra máu ở nam giới hiệu quả:

1. Thuốc chống viêm và nhiễm khuẩn

Trường hợp nam giới bị xuất tinh ra máu do viêm, nhiễm khuẩn thì cần thực hiện điều trị trên kháng sinh đồ. Thế nhưng, trường hợp không có kháng sinh đồ, thì các loại kháng sinh được bác sĩ lựa chọn sử dụng là thuốc phải có tác dụng với cả Chlamydia hay nhóm kháng sinh quinolone.

2. Thuốc điều trị tình trạng phù nề

Bên cạnh việc tiêu diệt vi khuẩn bằng các loại thuốc kháng sinh, thì tình trạng viêm, phù nề ở nam giới bị xuất tinh ra máu cũng cần được điều trị bằng các loại thuốc như alphachoay và thuốc cầm máu transamin. Các loại thuốc này có những mức độ và thời gian sử dụng khác nhau cho từng người, nhưng thời gian đó sẽ không quá 10 ngày.

3. Thuốc điều trị tuần hoàn tĩnh mạch

Trong quá trình điều trị hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới, cần có sự kết hợp với các loại thuốc giúp tăng cường tuần hoàn tĩnh mạch. Bởi vì thuốc này sẽ có tác dụng làm giảm tính căng giãn của tĩnh mạch và làm giảm sự ứ trệ tuần hoàn tĩnh mạch, thuốc nhanh chóng thấm mao mạch, từ đó tăng sức bền thành mạch. Đây là một trong những loại thuốc không thể bỏ qua trong quá trình chữa xuất tinh ra máu ở nam giới.

Lời khuyên:

Để tránh các vi khuẩn đã nhờn thuốc và tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công, phát triển mạnh hơn, người bệnh không được sử dụng thuốc tùy tiện, bừa bãi mà phải thông qua chỉ định, hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, trong thời gian điều trị xuất tinh ra máu, bệnh nhân nên kiêng cữ quan hệ tình dục hoặc tự ý xuất tinh ra để kiểm tra. Việc làm này sẽ làm nặng thêm tình trạng tổn thương của mạch máu và khiến bệnh kéo dài dai dẳng hơn.

Chính vì thế, người bệnh nên từ bỏ thói quen kìm hãm xuất tinh hay uống bia rượu nhiều trước khi có quan hệ tình dục. Bởi vì đây không chỉ là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh ra máu mà còn là nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn tình dục như: Xuất tinh muộn, xuất tinh ngược dòng hoặc giao hợp không xuất tinh, giảm ham muốn tình dục...

Hy vọng, với những thông tin được chia sẻ trên đây về vấn đề có nên sử dụng thuốc điều trị xuất tinh ra máu không ? sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho tất cả nam giới. Từ đó, nam giới sẽ biết cách chăm sóc và bảo vệ an toàn cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của bản thân được tốt hơn.

Mọi thắc mắc, câu hỏi có liên quan đến vấn đề này, người bệnh có thể liên hệ đến phòng khám chúng tôi sẽ được các bác sĩ chuyên môn cao giải đáp tận tình miễn phí 24/24h.