Ngày đăng : 13-04-2017 - Lượt xem : 177

Hiện nay, sùi mào gà được hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau như: Đốt điện, đốt laser hay áp lạnh… Tuy nhiên, các phương pháp này ít nhiều sẽ gây đau đớn, khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Do đó, không ít bệnh nhân đã lựa chọn hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng các phương pháp dân gian, cụ thể là sử dụng tinh bột nghệ. Vậy, chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ có tốt không? Thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ có tốt không?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến, do Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Bệnh có khả năng lây lan nhanh chóng, chủ yếu là lây truyền qua đường tình dục không an toàn, từ mẹ sang con hay khi có tiếp xúc với virus.

Bệnh này nếu không sớm được hỗ trợ điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Làm giảm ham muốn và khả năng tình dục, gây viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu và cơ quan sinh sản, sinh dục khác, gây ung thư dương vật (ở nam giới) và ung thư cổ tử cung (ở nữ giới), làm tăng nguy cơ vô sinh ở cả nam và nữ giới…

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp tây y tiên tiến, sùi mào gà còn có thể được hỗ trợ điều trị bằng tinh bột nghệ, bởi nó chứa nhiều curcumin có tác dụng kháng khuẩn và các loại virus. Đây là một trong những cách hỗ trợ chữa trị sùi mào gà đơn giản mà hiệu quả không nhỏ.

Để hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng tinh bột nghệ, người bệnh có thể thực hiện theo cách sau:

➣ Trộn tinh bột nghệ vàng với dầu ô liu đủ thành một hỗn hợp bột sệt.

➣ Vệ sinh sạch sẽ những khu vực xuất hiện các nốt sùi, sau đó đắp hỗn hợp tinh bột nghệ và dầu ô liu lên.

➣ Tiếp đó, dùng băng gạc y tế sạch phủ lên và lấy băng dính cố định lại, để hỗn hợp không bị rơi ra cũng như không làm bẩn quần áo.

➣ Thực hiện 2 lần/ ngày đến khi những triệu chứng của bệnh sùi mào gà dần biến mất.

Chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ có tốt không?

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng tinh bột nghệ tuy hiệu quả nhưng chỉ có tác dụng ngoài da mà không thể tiêu diệt được virus HPV – nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà. Điều này khiến bệnh ngày càng phát triển nghiêm trọng và có nguy cơ tái phát cao.

Chính vì vậy, khi chẳng may bị sùi mào gà, các bệnh nhân nên nhanh chóng tìm đến các đơn vị, cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn, thăm khám và có hướng chữa trị thích hợp.

Ngoài ra, để quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà đạt hiệu quả cao, các bệnh nhân đừng quên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là một trong những địa chỉ chuyên khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội an toàn, uy tín trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, phòng khám đã hỗ trợ chữa trị thành công cho không ít trường hợp mắc bệnh sùi mào gà nhờ áp dụng phương pháp ALA – PDT tiên tiến và có nhiều ưu điểm nổi bật như:

➣ Quá trình hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

➣ An toàn và thân thiện, có thể áp dụng được với nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà.

➣ Tổn thương rất nhỏ, ít để lại sẹo, tính thẩm mỹ cao.

➣ Ít gây đau đớn, quá trình hỗ trợ điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng

➣ Ít biến chứng, hạn chế khả năng tái phát của bệnh.

Trên đây là những thông tin về cách chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ và hiệu quả của nó mà phòng khám chúng tôi muốn chia sẻ đến người bệnh. Nếu các bệnh nhân còn bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng click vào bảng chat bên dưới, để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp trực tiếp.