Ngày đăng : 03-03-2017 - Lượt xem : 187

Rượu và gừng, hai nguyên liệu tuy không có bất kỳ điểm chung nào nhưng khi kết hợp với nhau lại có khả năng khử mùi cơ thể vô cùng hữu hiệu. Vậy, cách trị hôi nách bằng gừng ngâm rượu như thế nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về cách trị hôi nách bằng phương pháp này nhé.

Cách trị hôi nách bằng gừng ngâm rượu như thế nào?

Theo Đông y, gừng có tính cay nóng và chứa nhiều tinh dầu cùng những nguyên tố vi lượng như: Canxi, kali, sắt và kẽm… có khả năng sát khuẩn và khử mùi hiệu quả nên được áp dụng rộng rãi trong các bài thuốc trị hôi nách.

Để điều trị hôi nách, người bệnh có thể sử dụng gừng nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác, trong đó có rượu, nhằm tăng hiệu quả khử mùi hôi nách. Cách trị hôi nách bằng gừng ngâm rượu khá đơn giản và có thể thực hiện được tại nhà như sau:

Cách 1:

Chuẩn bị nguyên liệu: Khoảng 4 củ gừng, rượu trắng, lọ thủy tinh.

Cách thực hiện: Đầu tiên, gừng tách nhỏ mang đi rửa sạch nhưng không cần cạo vỏ. Sau đó, dùng dao đập dập gừng rồi ngâm với rượu trong lọ thủy tinh khoảng 2 – 3 ngày, lưu ý là gừng phải ngập trong rượu.

Hàng ngày, sau khi tắm người bệnh có thể dùng hỗn hợp rượu gừng thoa đều lên vùng da dưới cánh tay, hoặc dùng gừng ngâm trong rượu chà sát lên vùng nách kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Vệ sinh vùng nách thường xuyên bằng hỗn hợp rừng ngâm rượu sẽ giúp đẩy lùi mùi hôi nách khó chịu.

Cách 2

Nguyên liệu: 4 củ gừng, 2 thìa rượu trắng.

Cách thực hiện: Gừng rửa sạch, cạo sạch vỏ và ép lấy phần nước. Sau đó, trộn nước cốt gừng với 2 thìa rượu trắng, dùng bông gòn thấm hỗn hợp này rồi bôi đều lên vùng da nách kết hợp với một vài động tác massage, để rượu gừng thẩm thấu sâu vào bên trong.

Người bệnh nên sử dụng rượu gừng trước khi đi ngủ và để qua đêm, đến sáng hôm sau thì vệ sinh lại vùng nách bằng nước sạch. Hãy áp dụng cách này 2 – 3 lần/ tuần để khử mùi hôi cơ thể, với những trường hợp vùng nách quá nặng mùi quá thì người bệnh cần sử dụng rượu gừng đều đặn mỗi ngày.

Lưu ý: Cách trị hôi nách bằng gừng ngâm rượu chỉ có hiệu quả trong trường hợp hôi nách nhẹ và cũng chỉ có tác dụng khử mùi hôi tạm thời, nếu người bệnh dừng việc massage vùng nách bằng rượu gừng một thời gian thì tình trạng bệnh sẽ xuất hiện trở lại.

Chính vì vậy, khi không may bị hôi nách người bệnh nên đến ngay các phòng khám, cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra, xác định chính xác vùng tính tụ tuyến mồ hôi và tiến hành điều trị.

Cách trị hôi nách bằng gừng ngâm rượu như thế nào?

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả hôi nách người bệnh đừng quên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Bởi đây là một trong những địa chỉ chuyên trị hôi nách uy tín, an toàn và đáng tin cậy tại TPHCM.

Đặc biệt, trong thời gian qua nhờ áp dụng phương pháp hút tuyến mồ hôi bằng công nghệ Vaser Lipo mà phòng khám chúng tôi đã chữa trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh hôi nách. Đây là phương pháp điều trị hôi nách tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội như:

➣ Áp dụng kỹ thuật nội soi tiên tiến và an toàn.

➣ Đẩy lùi hiệu quả chứng hôi nách cũng như hạn chế nguy cơ tái phát của bệnh.

➣ Vết rạch nông, nhỏ nên ít gây đau đớn hay để lại sẹo.

➣ Quá trình hút bỏ tuyến mồ hôi diễn ra trong thời gian ngắn, cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Với những chia sẻ trên về cách trị hôi nách bằng gừng ngâm rượu, nếu người bệnh còn bất cứ thắc mắc gì thì vui lòng click vào khung chat, để được các bác sĩ giải đáp rõ ràng hơn.