Ngày đăng : 13-03-2017 - Lượt xem : 137

Mụn rộp sinh dục không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà còn có thể tấn công môi, tứ chi và các bộ phận khác trên cơ thể. Hiện nay, mụn rộp sinh dục ở môi được hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm cả việc sử dụng các bài thuốc dân gian với nguyên liệu chính là tỏi. Vậy, cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở môi bằng tỏi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé.

Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở môi bằng tỏi

Các bác sĩ cho biết, herpes sinh dục hay mụn rộp sinh dục ở môi do Herpes Simplex Virus tuýp 1 (HSV1) gây ra. Bệnh có những biểu hiện như: Vùng môi và miệng có cảm giác ngứa rát, sau đó xung quanh môi xuất hiện các mụn nước có màu đỏ và chứa đầy dịch mủ, khi có va chạm những mụn nước sẽ vỡ ra và hình thành vết trợt hoặc các vết loét sâu…

Mụn rộp sinh dục ở môi có thể được hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm cả các phương pháp dân gian. Một trong những bài thuốc dân gian được áp dụng khá phổ biến trong việc hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục đó là tỏi.

Bởi loại gia vị này có chứa allicin - một loại kháng sinh tự nhiên và các khoáng chất như sắt, phốt pho, lưu huỳnh, canxi… giúp tiêu diệt phần nào virus gây bệnh cũng như khắc phục các tổn thương. Để hỗ trợ chữa trị mụn rộp sinh dục bằng tỏi, người bệnh có thể thực hiện theo cách sau:

➣ Lấy 1 tép tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập, sau đó đắp lên vùng da có các nốt mụn.

➣ Giữ nguyên trong khoảng 10 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

➣ Kiên trì lặp lại thao tác trên khoảng 5 lần sẽ thấy những triệu chứng của bệnh được cải thiện đáng kể.

Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở môi bằng tỏi

Mặc dù tỏi có thể khắc phục những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục nhưng hiệu quả không cao và chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, nếu ngưng sử dụng thì bệnh sẽ tái phát ngay.

Mụn rộp sinh dục ở môi kéo dài không chỉ khiến người bệnh cảm thấy xấu hổ, ngại giao tiếp mà còn có thể gây viêm nướu và răng miệng cấp tính, rối loạn chức năng hệ thần kinh và biến chứng ra các vùng khác trên mặt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, công việc và sức khỏe của người bệnh.

Chính vì vậy, khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các đơn vị, cơ sở y tế chuyên khoa hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đến với chúng tôi, các bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh và có hướng xử lý thích hợp.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn có nhiều ưu điểm nổi bật mà các bệnh nhân khó có thể tìm thấy ở những phòng khám khác như:

➣ Phòng khám khang trang, có công nghệ, máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại,

➣ Tập thể các y bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm lâu năm và tay nghề cao.

➣ Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, có tác phong chuyên nghiệp, cung cách ứng xử lịch sự

➣ Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hợp lý, được công khai niêm yết rõ ràng.

Trên đây là những chia sẻ về cách hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục bằng tỏi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, người bệnh xin vui lòng click vào bảng tư vấn online bên dưới để được các bác sĩ giải đáp rõ ràng hơn.