Ngày đăng : 10-03-2017 - Lượt xem : 175

Không chỉ được xem là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày, tỏi còn là một trong những vị thuốc dân gian được áp dụng trong việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Vậy, cách chữa sùi mào gà bằng tỏi như thế nào? Liệu phương pháp này có thật sự hiệu quả không? Thắc mắc này của các bệnh nhân sẽ được giải đáp ngay qua nội dung bài viết sau.

Cách chữa sùi mào gà bằng tỏi như thế nào?

Các bác sĩ cho biết, sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không có các biện pháp can thiệp kịp thời thì bệnh có thể biến chứng thành ung thư (ung thư dương vật hay ung thư cổ tử cung) gây vô sinh ở cả nam giới và phụ nữ.

Hiện nay, ngoài các phương pháp Tây y hay Đông y, sùi mào gà còn được hỗ trợ điều trị bằng các loại thực phẩm có tác dụng nâng cao hệ thống miễn dịch, trong đó có tỏi.

Bởi vì, trong tỏi có chứa allicin – 1 loại kháng sinh mạnh, có khả năng tiêu diệt được các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, bao gồm cả virus HPV (loại virus gây bệnh sùi mào gà). Bên cạnh đó, tỏi còn có công dụng sát khuẩn, chống viêm, tăng cường sức đề kháng… có thể hạn chế được những tổn thương, viêm loét trên bề mặt da do sùi mào gà gây ra, cũng như có khả năng phòng chống các bệnh ung thư.

Việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng tỏi rất đa dạng, cụ thể như:

➣ Thêm tỏi vào các món ăn hàng, nước chấm, nước sốt hay trực tiếp ăn tỏi sống.

➣ Sử dụng nước cốt tỏi hoặc các món ăn được chế biến từ tỏi, nhằm ngăn chặn sự sản sinh và phát triển của sùi mào gà.

➣ Dùng một lượng vừa đủ tỏi tươi đã được đập nhỏ, đắp vào những vị trí bị tổn thương, viêm nhiễm do sùi mào gà rồi cố định lại bằng băng gạc y tế. Lưu ý, người bệnh chỉ nên dùng một lượng tỏi vừa phải, tránh đắp quá nhiều sẽ khiến vùng da quanh mụn sùi bị bỏng, rát. Thực hiện các này trong khoảng 1 tuần sẽ thấy những tổn thương được cải thiện đáng kể.

Mặc dù tỏi có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà, nhưng nếu chỉ áp dụng phương pháp này thì bệnh không thể khỏi được. Bởi virus HPV gây bệnh sùi mào gà là loại virus có khả năng sản sinh nhanh chóng, lưu trú dai dẳng trong cơ thể con người và rất khó bị tiêu diệt.

Do vậy, người bệnh chỉ nên xem tỏi là thực phẩm tốt, nên ăn khi bị sùi mào gà, chứ không phải là một phương thuốc chính để hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Mặt khác, chữa sùi mào gà bằng tỏi chỉ có kết quả sau một thời gian dài sử dụng, và trong thời gian này bệnh sẽ có nguy cơ tiến triển nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Cách chữa sùi mào gà bằng tỏi như thế nào?

Bởi thế, khi không may mắc bệnh sùi mào gà, các bệnh nhân nên chủ động tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa và tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh bằng các phương pháp tiên tiến như: Đốt laser, đốt điện, áp lạnh, phương pháp ALA – PDT...

Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Trong thời gian qua, phòng khám chúng tôi đã hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà nhờ pháp dụng phương pháp ALA – PDT. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi bật như:

➣ Loại bỏ nhanh chóng và chính xác các nốt sùi, nên không gây ảnh hưởng hay tổn thương đến các bộ phận xung quanh.

➣ Loại bỏ các nốt sùi, ngăn chặn sự sản sinh và phát triển của virus gây bệnh.

➣ An toàn, ít đau, ít biến chứng hay để lại sẹo.

➣ Thời gian hỗ trợ điều trị bệnh được rút ngắn, sức khỏe người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Với những chia sẻ trên, nếu người bệnh còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc gì thì vui lòng nhấp vào khung chat để được các bác sĩ trực tiếp giải đáp.