Ngày đăng : 16-03-2017 - Lượt xem : 151

Bệnh trĩ được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm cả các phương pháp dân gian, với các vị thuốc có tác dụng giảm sưng đau và chống viêm nhiễm. Hiện nay, bên cạnh các bài thuốc uống, người bệnh còn có thể áp dụng hình thức xông hơi trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Dưới đây là các bài thuốc xông hơi điều trị bệnh trĩ hiệu quả, bệnh nhân hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé.

Các bài thuốc xông hơi điều trị bệnh trĩ

Với sự phát triển của y học, có không ít phương pháp đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, trong đó có xông hơi bằng thảo dược. Tuy không thể chữa khỏi bệnh trĩ nhưng phương pháp xông hơi có tác dụng làm dịu các cơn đau và cảm giác ngứa ngáy ở hậu môn, cũng như phần nào khắc phục được triệu chứng chảy máu.

Dưới đây là một số bài thuốc xông hơi chữa bệnh trĩ đơn giản, hiệu quả và có thể thực hiện tại nhà, người bệnh hãy tham khảo và áp dụng nhé:

Lá ngải cứu và lá sung

Nguyên liệu: Lá ngải cứu, lá sung, nghệ vàng, bồ kết, cúc tần, lá lốt.

Cách thực hiện: Lấy tất cả các nguyên liệu (trừ bồ kết) đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi đun sôi lên. Tiếp đến, cho thêm nước bồ kết vào rồi tiếp tục đun trong khoảng 10 phút. Sau đó, đổ hỗn hợp nước thuốc vào một chiếc bô nhỏ rồi ngồi lên và xông hơi trong khoảng 15 phút.

Cách này có tác dụng làm giảm triệu chứng sưng đau, người bệnh nên thực hiện hàng ngày để việc điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả nhanh chóng.

Xông hơi bằng rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mà còn chứa các chất kháng khuẩn và tiêu diệt kí sinh trùng hiệu quả, nên được áp dụng rộng rãi trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

Cách thực hiện: Sử dụng rau diếp cá đã được phơi khô hoặc có thể dùng rau tươi rửa sạch, đun với nước và xông hơi mỗi ngày. Bên cạnh đó, phần bã lá có thể dùng để đắp lên vùng búi trĩ bị sưng tấy, nhằm làm giảm triệu chứng sưng đau.

Xông hơi bằng rau mùi

Xông hơi bằng rau mùi rất đơn giản, người bệnh cần rửa sạch rau mùi, sau đó đun sôi với nước và xông hậu môn. Đây là một trong số những bài thuốc xông hơi được áp dụng khá rộng rãi trong việc điều trị trĩ.

Xông hơi bằng cây sả

Nguyên liệu: Cây sả, kinh giới, lá sung, bạc hà, ngải cứu, cúc tần, lá lốt, củ nghệ

Cách thực hiện: Cho tất cả các vị thuốc vào nồi và đun sôi lên. Sau đó đổ ra chiếc bô nhỏ rồi ngồi lên và xông hậu môn khoảng 15 – 20 phút. Phương pháp này có tác dụng diệt khuẩn và các ký sinh trùng, cũng như tái tạo các tế bào. Thực hiện bài thuốc này thường xuyên và liên tục sẽ thấy các biểu hiện của bệnh trĩ thuyên giảm đáng kể.

Các bài thuốc xông hơi điều trị bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc xông hơi tuy hiệu quả, nhưng chỉ có tác dụng tương đối với những trường hợp bệnh trĩ nhẹ. Bên cạnh đó, điều trị trĩ bằng phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài nhưng kết quả chỉ mang tính chất tạm thời.

Do vậy, khi bị trĩ người bệnh nên chủ động tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là một trong những địa chỉ chuyên khám và chữa trị các bệnh hậu môn trực tràng uy tín trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, với nhiều thế mạnh như: Có thiết bị và công nghệ hiện đại, quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng có trình độ cao và giàu kinh nghiệm, áp dụng các phương pháp tiên tiến và có hiệu quả trong trong quá trình điều trị bệnh, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, thủ tục đơn giản… phòng khám chúng tôi tự tin sẽ mang lại môi trường y tế an toàn và thân thiện cho các bệnh nhân.

Với những chia sẻ trên, nếu người bệnh còn có băn khoăn hay thắc mắc gì thì vui lòng nhấp vào bảng chat để được các bác sĩ trực tiếp giải đáp.