Ngày đăng : 29-03-2017 - Lượt xem : 216

Tuyến Bartholin hay còn gọi là tuyến chất nhờn có chức năng tiết ra dịch nhờn, tạo độ ẩm cho âm đạo cũng như giúp âm đạo được bôi trơn khi giao hợp. Tuy nhiên, viêm tuyến Bartholin mang đến không ít khó chịu, phiền toái cho phái đẹp nhất là bệnh rất dễ tái phát dù đã được điều trị trước đó. Những biểu hiện khi viêm tuyến bartholin tái phát ở nữ giới dưới đây sẽ giúp chị em nhanh chóng nhận biết bệnh cũng như có hướng điều trị tích cực nhất.

Biểu hiện khi viêm tuyến bartholin tái phát ở nữ giới

Dưới đây là một số những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm tuyến bartholin mà chị em cần lưu ý đến như:

- Nguyên nhân chủ yếu gây tái phát viêm tuyến Bartholin đó là vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bộ phận sinh dục gây viêm.

- Chất nhầy quá đặc làm tắc ống Bartholin, làm ứ lại bên trong và tạo ra u nang Bartholin. Hơn nữa, kích thích tình dục làm tiết nhiều chất nhờn lại càng tạo điều kiện khiến cho các nang to nhanh thêm.

- Lây qua đường tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân gây ra viêm tuyến Bartholin và tái phát viêm.

Triệu chứng khi bị viêm tuyến bartholin

- Viêm tuyến Bartholin cấp tính: Người bệnh thường đau ở vùng âm hộ, đau một bên kể cả khi đi lại. Viêm lúc đầu khu trú, sau lan tỏa và phát triển rộng ra và có mủ. Đặc biệt trong khi giao hợp, chỗ viêm bị va chạm, chèn ép mạnh nên hiện tượng đau rát càng mạnh mẽ hơn.

- Viêm tuyến Bartholin mãn tính: Trong trường hợp viêm cấp tính không được xử trí kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng viêm Bartholin mãn tính. Triệu chứng của bệnh thường là mệt mỏi, ngại quan hệ hoặc sau giao hợp tuyến bartholin sưng to, nắn thấy rắn, đau và có ít mủ chảy ra.

+ Rối loạn tiểu tiện: Khi tuyến Bartholin bị viêm, tuyến sẽ không tiết chất nhờn làm cho đau rát khi giao hợp và kích thích lên bàng quang nên tình trạng rối loạn tiểu tiện.

+ Nang hóa: Tuyến Bartholin bị nang hóa sau viêm cấp bị tắc. Khi nang hóa có thể sờ thấy khối cứng, khu trú ở một bên. Ngoài ra, một hay cả hai ống dẫn của tuyến Bartholin có thể bị bít kín, nếu bị nhiễm khuẩn nang trở thành khối apxe có mủ.

Chữa viêm tuyến bartholin tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ uy tín thăm khám và trị bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm tuyến Bartholin nói riêng an toàn và hiệu quả bậc nhất trên địa bàn TPHCM.

Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao, cùng với hạ tầng được đầu tư kĩ lưỡng, trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ quá trình điều trị đã giúp phòng khám được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh cũng như những chuyên gia trong giới chuyên môn.

Các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh từ đó sử dụng kháng sinh phù hợp kết hợp các loại thuốc chống viêm, chống phù nề giúp điều trị bệnh. Ngoài ra, trong trường hợp bệnh đã bị nang hóa, bác sĩ sẽ cân nhắc rạch bóc nang tuyến, khi các nang quá to gây khó chịu cho người bệnh hoặc những người bệnh bị tái phát nhiều lần.

Bên cạnh đó, trước khi đến khám người bệnh chỉ cần gọi điện đến tổng đài 08 3877 6700 hoặc liên hệ qua hệ thống internet như của chúng tôi để được các chuyên gia hướng dẫn đặt lịch khám nhanh chóng, tiết kiệm được một lượng lớn thời gian mà không phải chờ đợi.