Ngày đăng : 10-04-2017 - Lượt xem : 133

Từ lâu chúng ta đã nghe nhắc đến bệnh trĩ, một căn bệnh về hậu môn trực tràng phổ biến và khó điều trị. Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh này là do chế độ ăn uống không khoa học, bị chứng táo bón lâu ngày….Bệnh trĩ có thể gặp ở mọi đối tượng, lứa tuổi. Do đó, nhiều người hay thắc mắc bị bệnh trĩ có di truyền không và nếu có thì di truyền như thế nào? Vấn đề này sẽ được giải thích rõ ràng hơn qua bài biết chia sẻ dưới đây.

Bị bệnh trĩ có di truyền không

Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chúng tôi xin khẳng định rằng: Bản chất của bệnh trĩ là không di truyền và nó chỉ có thể di truyền khi chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của mọi người trong gia đình giống nhau.

Bên cạnh đó, trong gia đình có bố hoặc mẹ mắc bệnh mất van tĩnh mạch thuộc về bệnh di truyền thì có thể sẽ di truyền cho con cái. Tuy nhiên, khi mắc bệnh này thì người bệnh sẽ có nguy có mắc nhiều bệnh nguy hiểm hơn bệnh trĩ như: Giãn tĩnh mạch chân, tay hoặc nhiều cơ quan nội tạng khác….

Chính vì thế, để biết chắc bản thân không mắc bệnh mất van tĩnh mạch thì người bệnh cần tiến hành thăm khám và làm xét nghiệm cần thiết. Sau khi loại trừ trường hợp này, người bệnh trĩ có thể an tâm sẽ không di truyền bệnh trĩ cho con cái.

Bị bệnh trĩ có di truyền không

Về điều trị, tùy vào trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng Đông y hoặc Tây y cho hiệu quả. Như với những trường hợp mắc bệnh trĩ nặng hoặc bị trĩ biến chứng thì nên can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa như phương pháp PPH .

Ưu điểm của phương pháp PPH trong điều trị bệnh trĩ:

- Soi hậu môn sử dụng công nghệ siêu dẫn quang học: Đây là công nghệ kỹ thuật số hiện đại trên thế giới, giúp theo dõi, định vị vị trí viêm nhiễm. Với ống kính độ phân giải cao có thể kiểm tra một cách kĩ càng và chuyên nghiệp, giúp quá trình kiểm tra luôn được rõ ràng, chân thực.

- Phương pháp cắt trĩ PPH được dựa trên nguyên tắc là cắt triệt để mạch các búi trĩ, cắt bỏ khoanh niêm mạc bên ngoài ngay phía dưới đường lược và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên, tạo hình lại cho phần hậu môn phía ngoài.

- Sau khi điều trị, phần ống lược sẽ được tái tạo lại như vẻ bình thường trước khi có tiểu phẫu mà không có vết cắt hoặc vết khâu da hoặc làm tổn thương hệ cơ vòng.

- Vết thương nhỏ liền miệng nhanh

- An toàn khi điều trị

- Không gây sẹo hậu môn

- Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn khoảng 20 phút phục hồi trong 1 tuần

- Giảm đau tối thiểu, chảy máu ít

- Tỉ lệ viêm nhiễm thấp

Qua đó, người bệnh không cần phải lo lắng vì bệnh trĩ không di truyền, nhưng nên xem xét lại cách sinh hoạt và làm việc của mình để không bị bệnh trĩ đeo bám, vì đây là lý do cơ bản nhất gây nên bệnh trĩ.

Nếu người bệnh vẫn còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi liên quan đến vấn đề này, vui lòng gọi đến số Hotline: 08 3877 6700 hoặc nhấp vào khung chát tư vấn bên dưới, sẽ được bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình, miến phí.