Ngày đăng : 08-03-2017 - Lượt xem : 159

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm cao, chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Bệnh này xuất hiện dưới dạng các mụn nước nhỏ, kèm theo cảm giác ngứa rát khó chịu, các mụn nước khi vỡ ra sẽ tự khô và liền sẹo. Vậy bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi không? có cần tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh không? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay qua bài viết sau.

Bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi không?

Các bác sĩ cho biết, mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội do virus HSV (Herpes Simplex Virus) gây ra. Bệnh có thời gian ủ bệnh ngắn, khoảng 5 – 7 ngày tiếp xúc với virus thì cơ thể người bệnh bắt đầu có những triệu chứng lâm sàng như:

➣ Xuất hiện những mẩn đỏ hay mụn nước tại dương vật, ống niệu đạo (ở nam giới) và tại âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi bé (ở nữ giới).

➣ Những khu vực bị nhiễm bệnh có cảm giác ngứa ngáy và đau rát rất khó chịu.

➣ Khi có ma sát hay va chạm, các mụn nước có thể bị vỡ và tiết ra các dịch nhầy, nhưng chúng sẽ tự khô và biến mất.

Mặc dù các mụn nước khi vỡ ra sẽ tự biết mất nhưng không có nghĩa là bệnh đã khỏi mà đang tiến triển sang giai đoạn nặng hơn. Mụn rộp sinh dục không thể tự khỏi, nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh.

Hiện nay, mụn rộp sinh dục được hỗ trợ chữa trị bằng các loại thuốc đặc hiệu dạng uống kết hợp với dạng bôi. Các loại thuốc này có tác dụng làm giảm triệu chứng ngứa ngáy, đau nhức,khó chịu và mức độ tổn thương do các vết loét gây ra. Liều lượng của thuốc sẽ được căn cứ vào mức độ bệnh và thể trạng của các bệnh nhân. Do đó, người bệnh được tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà, mà phải tiến hành thăm khám, uống thuốc theo đúng phác đồ và hướng dẫn của bác sĩ.

Bên cạnh đó, trong thời gian hỗ trợ điều trị bệnh, các bệnh nhân cũng cần hạn chế quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm nhiễm, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh xa các chất kích thích… để sức khỏe nhanh chóng hồi phục.

Bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi không?

Mong rằng, những chia sẻ trên có thể giúp người bệnh hiểu rõ hơn về bệnh mụn rộp sinh dục và sớm tiến hành hỗ trợ điều trị. Ngoài ra, để quá trình hỗ trợ chữa trị mụn rộp sinh dục đạt hiệu quả cao cũng như hạn chế nguy cơ tái phát bệnh, các bệnh nhân đừng quên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

Bởi đây là một trong những phòng khám đa khoa, chuyên khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa, tai mũi họng, cơ xương khớp… an toàn và uy tín trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn tự tin sẽ mang đến môi trường khám chữa bệnh chất lượng cao và thân thiện cho các bệnh nhân nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội như:

➣ Phòng khám khang trang và có đầy đủ tiện nghi, có trang thiết bị và dụng cụ y tế chuyên dụng hiện đại.

➣ Tập thể các y bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm và vững tay nghề.

➣ Thủ tục khám bệnh đơn giản, hồ sơ bệnh án được lưu trữ và bảo mật nghiêm ngặt.

➣ Chi phí hợp lý, tác phong làm việc chuyên nghiệp, cung cách ứng xử lịch sự.

Nếu người bệnh còn bất kỳ thắc mắc liên quan thì vui lòng click vào khung chat online bên dưới, để được các bác sĩ tư vấn rõ ràng hơn.