Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường nào

Ngày đăng : 01-12-2016 - Lượt xem : 259

Những tổn thương do bệnh lậu gây ra tại bộ phận sinh dục, miệng, lưỡi… khiến cho người bệnh hoang mang trước mức độ nguy hiểm và tốc độ lây lan nhanh của nó. Có khá nhiều bệnh nhân không biết bệnh lậu chủ yếu lây qua đường nào vì kiến thức về bệnh còn hạn hẹp. Do đó, khi đã biết được rõ thông tin về căn bệnh này thì việc phòng tránh sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường nào?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh có thể gặp ở tất cả mọi lứa tuổi khi có quan hệ tình dục không an toàn với những người đã mắc bệnh.

Vi khuẩn lậu thường xuất hiện tại các bộ phận sinh dục như âm đạo, cổ tử cung ở nữ giới và dương vật, bao quy đầu ở nam giới… Ngoài ra, vi khuẩn lậu còn có thể xuất hiện ở miệng, hậu môn, trên da và những vùng trên cơ thể có tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh.

Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, bệnh lâu thường lây truyền chủ yếu qua những con đường sau:

➣ Quan hệ tình dục không an toàn

Theo số liệu thống kê từ các cơ quan y tế, có đến 95% người mắc bệnh lậu thông qua đường tình dục. Nguyên nhân là do niêm mạc da của bộ phận sinh dục rất mỏng manh nên khi quan hệ quá phấn khích rất dễ dẫn đến tình trạng bị cọ xước tạo điều kiện để vi khuẩn lậu xâm nhập vào bên trong cơ thể.

➣ Tiếp xúc gián tiếp

Khi sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người bệnh như: quần áo, vật dụng cá nhân, khăn tắm, bồn cầu đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Đặc biệt, người có vết xước rất nhỏ nếu tiếp xúc với vi khuẩn lậu thì khả năng lây bệnh cũng rất cao.

➣ Lây nhiễm qua đường máu

Thường thì bệnh lậu có thời gian ủ bệnh và hoàn toàn không có biểu hiện lâm sàng nào ở giai đoạn đầu, do đó nếu người bình thường hoặc bệnh nhân khác được truyền máu từ người mắc bệnh lậu đang trong giai đoạn ủ bệnh thì cũng sẽ bị lây nhiễm.

➣ Lây từ mẹ sang con

Khi phụ nữ mang thai mắc phải bệnh lậu, nếu không được phát hiện điều trị kịp thời thì bệnh lậu sẽ truyền qua thai nhi theo hệ thống tuần hoàn khiến trẻ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh lậu. Trường hợp thai sinh ra bằng biện pháp đẻ thường cũng có thể sẽ bị lây nhiễm vi khuẩn lậu tại vùng sinh dục của người mẹ.

Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường nào?

Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày cũng như cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng có thể dẫn đến tình trạng viêm sưng niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung hoặc thậm chí là gây nên tình trạng vô sinh.

Chính vì thế, khi thấy cơ thể có những dấu hiệu nghi ngờ đang mắc bệnh lậu, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp hỗ trợ điều trị tích cực.

Hiện nay, phòng khám chúng tôi đã và đang áp dụng thành công phương pháp nội khoa và phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Đây là một trong những phương pháp hiện đại được giới chuyên môn đánh giá cao và đem đến kết quả điều trị làm hài lòng cho khá nhiều bệnh nhân.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên lưu ý thực hiện tốt những biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả như:

➣ Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 bạn tình, sử dụng bao cao su khi quan hệ

➣ Không sử dụng chung các vật dụng cá nhân như: dao cạo, khăn tắm, quần áo… với người khác.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích trong việc phòng tránh bệnh lậu hiệu quả. Mọi thắc mắc vui lòng nhấn vào bảng bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình.