Ngày đăng : 13-04-2017 - Lượt xem : 121

Lạc nội mạc tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Bệnh này thường là một trong những nguyên nhân cũng như triệu chứng của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Vậy, bệnh lạc nội mạc tử cung là gì? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay qua những thông tin bổ ích được chia sẻ trong bài viết sau.

Bệnh lạc nội mạc tử cung là gì?

Bệnh lạc nội mạc tử cung là hiện tượng các mô bình thường phát triển bên trong tử cung lại di chuyển và phát triển ở buồng trứng, bàng quang hay trực tràng. Khi các mô này di chuyển ra khỏi tử cung vẫn tiếp tục phát triển vì không có cách nào để thoát ra khỏi cơ thể. Từ đó, lớp mô ngày càng dày lên, bị vỡ ra và gây ra huyết nhiều hơn trong thời gian hành kinh kèm theo cảm giác đau đau bụng dữ dội.

Bệnh lạc nội mạc tử cung có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Máu kinh bị chảy ngược, các tế bào nội mạc tử cung có chứa trong máu kinh có thể bám dính lại trên ống dẫn trứng và khoang xương chậu thay vì đi ra khỏi cơ thể, dẫn đến lạc nội mạc tử cung.

Quan hệ tình dục trong những ngày bị hành kinh, dương vật có thể đẩy máu kinh chảy ngược vào bên trong gây ra lạc nội mạc tử cung.

Các tế bào ở khoang bụng và xương chậu đến từ tế bào phôi, một khi các tế bào phôi tăng trưởng nhanh có thể phát triển thành mô nội mạc tử cung, làm tăng nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung ở nữ giới.

Hệ thống các mạch máu hoặc các mô chất lỏng (bạch huyết) vận chuyển lớp lót nội mạc tử cung đến các bộ phận khác của cơ thể.

Các chị em có thể nhận biết bệnh lạc nội mạc tử cung qua một số biểu hiện sau:

Hệ tiêu hóa gặp vấn đề với những triệu chứng như đau bụng, táo bón, tiêu chảy. Đặc biệt, nếu các triệu chứng này xấu đi trong thời gian hành kinh có thể dấu hiệu cho thấy nội mạc tử cung đang dần hình thành trong hệ thống tiêu hóa.

Nữ giới sẽ cảm thấy đau đớn khi hít thở và cử động cánh tay cùng phần thân trên trong kỳ kinh, do các tế bào nội mạc tử cung có thể di chuyển đến bất cứ phần cơ thể nào, kể cả cơ hoành khiến cơ hoành bị tổn thương.

Lạc nội mạc tử cung trên bàng quang có thể khiến nữ giới thường xuyên tiểu tiện và cảm thấy bàng quang đầy nước trong kỳ kinh nguyệt.

Cảm giác đau âm ỉ ở vùng bụng tương tự như triệu chứng của viêm ruột thừa nếu xuất hiện thường xuyên trong kỳ kinh cũng có thể là biểu hiện của bệnh lạc nội mạc tử cung.

Bên cạnh đó, vô sinh, chậm mang thai vừa có thể là biến chứng cũng vừa có thể là triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung.

Bệnh lạc nội mạc tử cung là gì?

Lạc nội mạc tử cung là bệnh nguy hiểm, không chỉ gây thống kinh, rối loạn kinh nguyệt mà còn có thể gây tổn thương nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến khả năng mang thai ở nữ giới. Do đó, khi chẳng may mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, nữ giới nên nhanh chóng thăm khám và chữa trị bệnh.

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả, nhanh chóng và ít tái phát căn bệnh này, các chị em có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – là địa chỉ chuyên sản phụ khoa uy tín và đáng tin cậy trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn tự tin có thể mang lại môi trường khám chữa bệnh an toàn cho các chị em nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật như: Có máy móc và trang thiết bị y tế tiên tiến, quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa lành nghề và có nhiều kinh nghiệm, chi phí thăm khám và điều trị bệnh hợp lý, các thông tin cá nhân đều được bảo mật…

Hy vọng, qua những chia sẻ trên có thể giúp nữ giới hiểu rõ hơn bệnh lạc nội mạc tử cung là gì? Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan, các chị em có thể điện thoại đến số hotline 08 3877 6700 hoặc click vào bảng chat bên dưới để được bác sĩ trực tiếp giải đáp.