Thời gian khám bệnh

Thứ 2 - CN

8h - 20h00 ( tất cả các ngày )

Ăn nho nhiều có tốt không ?

Ngày đăng : 07-12-2016 - Lượt xem : 169

Nho chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và các khoáng chất cao nên có nhiều công dụng như: Xóa nếp nhăn, cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường, phòng chống cảm lạnh, ung thư và các bệnh lý tim mạch… Tuy nhiên, cũng có không ít thắc mắc không biết ăn nho như thế nào là tốt? Ăn nho nhiều có tốt không? Dưới đây là những thông tin bổ ích bổ ích liên quan đến vấn đề này mà người bệnh không nên bỏ qua.

Ăn nho nhiều có tốt không?

Ăn nho nhiều có tốt không?

Ăn nho nhiều có tốt không?

Như đã nêu bên trên, nho là một loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cao. Tuy nhiên, nên ăn nho theo một khẩu phần ăn nhất định thay vì ăn quá nhiều. Nếu không, cơ thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

Tăng cân: Tuy nho chứa tương đối ít calo nhưng hãy thử tưởng tượng xem nếu chúng ta vừa xem tivi vừa ăn thì có thể ăn hết cả túi nho. Khi đó, cơ thể sẽ được nạp vào một lượng lớn calo, thậm chí là có thể tương đương với lượng calo của một bữa ăn.

Nếu ăn nho mà không xác định trước suất ăn thì rất dễ bị tăng cân. Với nữ giới, tăng cân đột ngột không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Quá tải carbohydrate: Carbohydrate là dưỡng chất rất cần thiết, có khả năng chuyển đổi thành glucose để cung cấp nguồn năng lượng chính cho các hoạt động của cơ thể. Thế nhưng, hàng ngày cơ thể chỉ cần nạp đủ một lượng carbohydrate nhất định.

Vì vậy, nếu những ai đang ăn nho một cách mất kiểm soát thì nên chú ý lại đến khẩu phần ăn, Bởi ăn nhiều nho có thể khiến lượng carbohydrate trong cơ thể sẽ tăng lên nhanh chóng, gây mất cân bằng dinh dưỡng. Đồng thời, khi carbohydrate tăng cao rất dễ dẫn đến tình trạng thiếu protein và chất béo.

Ăn nho nhiều có tốt không?

Ăn nho nhiều có tốt không?

Gây các bệnh đường ruột: Nho là loại trái cây giàu chất xơ, khoảng 1,5 gam/ chén và lượng chất xơ này không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của đường ruột. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều nho sẽ khiến lượng chất xơ sẽ tăng lên, gây khó chịu cho vùng bụng.

Hơn thế nữa, khi cơ thể không tiêu hóa được hết chất xơ, lượng chất xơ sẽ ứ đọng lại, lâu ngày có thể gây ra tình trạng táo bón. Không những vậy, một khi cơ thể cố gắng tống hết chất xơ ra ngoài cũng có thể gây tiêu chảy, ảnh hưởng đến đường ruột và hệ tiêu hóa.

Dị ứng: Đây là tác dụng phụ mặc dù không phổ biến nhưng vẫn có thể xảy ra. Đặc biệt, có những trường hợp chỉ cần chạm vào hoặc ngay sau khi ăn nho là trên da đã xuất hiện các nốt mề đay hoặc ban đỏ, nặng có thể bị khó thở hoặc sốc phản vệ.

Tuy nhiên, dị ứng cũng có thể bắt nguồn từ các loại thuốc trừ sâu, nấm men hoặc nấm mốc có trên nho. Do đó, để tránh bị dị ứng, chúng ta nên rửa sạch nho trước khi ăn và ăn theo một khẩu phần ăn thích hợp.

Lời khuyên

Bên cạnh việc không nên ăn nhiều nho, khi ăn nho, mọi người cũng cần lưu ý một vài điều sau:

➣ Nên chọn loại nho có nguồn gốc rõ ràng, an toàn, để tránh ăn phải nho bị phun thuốc hay ướp các hóa chất độc hại.

➣ Nếu xác định được nguồn gốc cũng như tính an toàn thì nên ăn cả vỏ nho, vì vỏ nho có nhiều dinh dưỡng và các chất cần thiết cho chế độ giảm cân. Thế nhưng, với phụ nữ mang thai thì nên bỏ vỏ vì vỏ nho có thể gây khó tiêu.

➣ Nên chọn ăn nho đỏ, vì loại nho này có chứa resveratrol (hợp chất chống lão hóa và giúp tái tạo các tế bào). Nhờ vậy, loại nho này có khả năng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân nhanh hơn những loại nho khác.

➣ Đặc biệt, nếu cơ thể có những thay đổi bất thường khi ăn quá nhiều nho, đặc biệt là bị dị ứng thì người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được các bác sĩ kiểm tra và có hướng xử lý thích hợp.

Với những thông tin trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan vui lòng nhấp chọn bảng tư vấn bên dưới để được các bác sĩ của phòng khám chúng tôi trực tiếp giải đáp.

Tư vấn online